Bạn không tự tin vì một khiếm khuyết ngoại hình của mình: một vết sẹo trên mặt, thân hình hơi "khiêm tốn chiều cao, tự hào chiều rộng",... Sau đây là một số lĩnh vực bạn có thể lựa chọn nếu cảm thấy tự ti với vẻ ngoài của mình.

1. Nhân viên hành chính

Nếu không muốn gặp gỡ khách hàng nhiều, thiếu tự tin về ngoại hình, bạn có thể nộp đơn vào vị trí nhân viên hành chính với các công việc về sổ sách, giấy tờ, photocopy... Tuy nhiên, dù làm công việc gì, bạn cũng nên có sự chu đáo, cẩn thận và vui vẻ với các đồng nghiệp. Nên nhớ, ngoại hình chỉ là một yếu tố, những phẩm chất tốt đẹp cộng với năng lực chuyên môn sẽ giúp bạn "gỡ điểm" lại rất nhiều.

2. Biên tập viên

Nghề biên tập viên, nhất là biên tập sách không yêu cầu bạn phải tiếp xúc với khách hàng, đối tác. Bởi vậy, nếu cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của mình, bạn có thể tìm đến nghề này.

3. Kế toán

Nghề kế toán cũng dành cho những ai không tự tin về bề ngoài bởi các kế toán thường chủ yếu giải quyết công việc qua giấy tờ, sổ sách, máy tính.

{keywords}

Các tester không cần thiết phải có ngoại hình đẹp - (Ảnh minh họa)

4. Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại chỉ cần giọng nói hay, thái độ nhã nhặn, kiên trì. Khi khách hàng gọi điện đến, bạn phải biết cách tư vấn, nhẹ nhàng giải thích, hướng dẫn những vướng mắc cho họ. Không cần phải mặt đối mặt với khách hàng nhưng nghề này vẫn rèn cho bạn sự linh hoạt, hoạt bát và tài ăn nói khéo léo.

5. Tester

Những người làm nghề này chủ yếu làm việc qua máy tính, kiểm tra các lỗi kỹ thuật và những phần mềm mới, không cần phải gặp gỡ khách hàng nhiều. Đây là lĩnh vực bạn có thể hạ cánh nếu cảm thấy ngoại hình của mình có chút vấn đề.

(Theo Tri thức trẻ)