Công ty Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) vừa ra mắt công ty quản lý quỹ ACE Life FMC, góp phần khuấy động bức tranh thị trường đang trầm lắng, đồng thời đánh dấu sự trở lại xu hướng công ty bảo hiểm lập công ty quản lý quỹ.

Cú hích cho thị trường Quản lý Quỹ


Theo một chuyên gia trong ngành thì hiện nay thị trường quản lý quỹ (QLQ) Việt Nam với gần 50 công ty đang nỗ lực tìm hướng đi mới sau một thời gian dài khá trầm lắng. Trong bối cảnh đó, đề án thí điểm triển khai mô hình bảo hiểm hưu trí tự nguyện của Chính phủ được xem như cú hích lớn, mở ra những cơ hội lớn cho ngành quản lý quỹ Việt Nam và các công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) phát triển sôi động hơn.

Ra đời trong bối cảnh khoảng 5 năm thị trường không có một công ty QLQ mới nào thành lập, ACE Life FMC được mong đợi sẽ tạo những dấu ấn trên thị trường QLQ Việt Nam trong những năm tới. Đây cũng là công ty QLQ đầu tiên của tập đoàn ACE tại thị trường châu Á

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life Việt Nam chia sẻ, “Bên cạnh sự hỗ trợ tích cực về các phương diện vốn, kinh nghiệm quản lý, nhân lực…từ công ty BHNT ACE (ACE Life), những kinh nghiệm mang phạm vi toàn cầu từ tập đoàn ACE về bảo hiểm, tái bảo hiểm và quản lý tài sản cũng sẽ rất hữu ích cho ACE Life FMC.

Chúng tôi tin tưởng rằng ACE Life FMC sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư dài hạn cả trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam những dịch vụ chất lượng thông qua việc thành lập và quản lý các loại quỹ khác nhau, trong đó có quỹ mở và quỹ hưu trí. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ chủ trương lớn của Chính phủ, đồng thời giúp tiếp tục cải thiện và làm phong phú hơn thị trường vốn tại Việt Nam”.

Tại buổi lễ trao Giấy phép thành lập cho ACE Life FMC vừa qua, ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cũng cho biết, Việt Nam đang thực hiện tái cấu trúc thị trường chứng khoán và rất coi trọng thu hút vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam. UBCKNN cũng đang nghiên cứu trình Chính phủ giải pháp thu hút công ty nước ngoài đầu tư gián tiếp vào Việt Nam. ACE Life FMC ra mắt và hoạt động cũng là sự kiện khởi đầu cho mục tiêu trên.

{keywords}
Ngày 28/10/2013, giấy phép thành lập ACE Life FMC được Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - Vũ Bằng trao cho Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc ACE Life – Lâm Hải Tuấn

Thêm một dấu ấn của ACE Life tại Việt Nam

Gia nhập thị trường BHNT cách đây 8 năm, cho tới nay, ACE Life đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường với vai trò tiên phong cho ra đời những sản phẩm đột phá cũng như xây dựng hình ảnh đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Với tổng giá trị tài sản vượt trên 2.000 tỷ đồng và số lượng 250,000 khách hàng, sự kiện thành lập ACE Life FMC tiếp tục là bước phát triển ấn tượng của ACE Life tại Việt Nam.

“Việc thành lập một công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp, chuyên sâu sẽ giúp ACE Life tối ưu hóa tài sản đầu tư và gia tăng lợi suất cho ACE Life. Quan trọng hơn, ACE Life FMC sẽ giúp ACE Life thực hiện hiệu quả một số mục tiêu mang lại lợi ích hơn cho khách hàng của chúng tôi”, ông Lâm Hải Tuấn cho hay.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, “ACE Life FMC sẽ là công cụ hữu hiệu để ACE Life phát triển các sản phẩm hưu trí, bảo hiểm liên kết đầu tư, đem lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng, đồng thời góp phần thu hút vốn từ người dân để đầu tư lại cho nền kinh tế”.

Đánh giá về tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Lâm Hải Tuấn cho rằng, cơ hội còn rất lớn. Bởi, các Tập đoàn, các Tổng công ty Nhà nước có kế hoạch cổ phần hóa trong thời gian tới, sẽ là nguồn cung có chất lượng trên thị trường và hứa hẹn thu hút sự quan tâm của các Quỹ đầu tư chứng khoán.

Ông Lâm Hải Tuấn cũng cho rằng, thị trường bất động sản sẽ gia tăng trong tương lai do yêu cầu phát triển hạ tầng đô thị và đây cũng là một trong những danh mục đầu tư đáng lưu tâm của ACE Life FMC.

Ngoài sự hỗ trợ từ ACE Life, ACE Life FMC còn có những lợi thế của người đến sau như sự hỗ trợ về công nghệ cao cũng như mức độ phát triển chuyên nghiệp ngày càng cao theo tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Tham vọng giữ vai trò tiên phong, tạo ra những xu hướng mới cho thị trường như ACE Life đã làm được trong thị trường BHNT, ACE Life FMC đang được trông đợi sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường QLQ Việt Nam trong thời gian tới.

Thúy Ngà