Hà Nội là thành phố có số lượng biển quảng cáo ngoài trời (OOH) nhiều nhất, với 5.586 bảng, tập trung phần lớn tại quận Long Biên và Cầu Giấy, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam.

Tổng số biển quảng cáo ngoài trời ở 4 thành phố lớn tại Việt Nam, gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, hiện lên đến 17.135 bảng.

{keywords}
Quảng cáo ngoài trời vẫn được nhiều nhãn hàng lựa chọn

Đây là lần đầu tiên một cuộc nghiên cứu về thị trường này được thực hiện tại Việt Nam, và số liệu hiện tại chỉ được khảo sát tại bốn thành phố chính.

Trong số hơn 17.000 biển quảng quảng cáo ngoài trời nói trên, TPHCM xếp thứ hai với 5.317 bảng quảng cáo, trong đó tập trung nhiều nhất là ở khu vực quận 1 với 1.303 bảng, sau đó là quận 3 và quận Tân Bình.

Ba ngành hàng có nhiều biển quảng cáo lớn nhất là ngân hàng, chăm sóc tóc và bất động sản, tính chung trên cả bốn thành phố.

Quảng cáo ngoài trời, là một phương tiện quảng cáo được nhiều người tiêu dùng nhận biết, chỉ xếp sau truyền hình.

Lý do, có thể là do phương tiện giao thông phổ biến nhất của người dân hiện nay vẫn là xe máy tạo cho người đi đường có một tầm nhìn thoáng, cũng như mật độ giao thông dày đặc khiến cho thời gian một người xem quảng cáo được kỹ hơn.

Sự phát triển của các phương tiện kỹ thuật số đang ở giai đoạn bùng nổ, vì thế, một công ty quảng cáo ngoài trời buộc phải thay đổi, theo hướng kỹ thuật số.

Hiện tại, quảng cáo ngoài trời chiếm khoảng 4% trong tổng doanh thu thị trường quảng cáo tại Việt Nam.

Theo TBKTSG