Sau khi giảm mạnh trong ngày hôm qua, giá vàng trong nước hôm nay, 26/11, đã tăng trở lại, lên mốc 35,5 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vàng SJC hồi 13h là 35,35 - 35,5 triệu đồng/lượng. Vàng SJC của DOJI ở mức 35,42 - 35,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng mua vào của các doanh nghiệp khác và ngân hàng cũng ở quanh 35,4 triệu đồng/lượng và cùng bán ra tại 35,5 triệu đồng/lượng.

Vào chiều hôm qua, giá vàng SJC bán ra trên thị trường đã giảm xuống mức 35,2 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2010. Riêng trong ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 700.000 đồng/lượng, nhiều hơn cả mức giảm của cả tuần trước cộng lại. Mức phục hồi của sáng nay, dù khá mạnh, cũng mới chỉ lấy lại được một phần mất mát của giá vàng trong ngày hôm qua.

Tính theo giá quy đổi hiện nay, vàng trong nước và thế giới tiếp tục duy trì khoảng cách chênh lệch 3,6 triệu đồng mỗi lượng.

{keywords}

Trên thị trường thế giới, giá vàng lúc này vẫn ở quanh vùng 1.250 USD/ounce, tương đương 31,9 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên hôm qua giá vàng thế giới sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8/7 là 1.227,34 USD/ounce do giá dầu giảm sâu sau thỏa thuận hạt nhân của Iran, làm giảm mối lo lạm phát.

Tuy nhiên, hoạt động bắt đáy cũng như mua bù trạng thái của nhà đầu tư sau đó diễn ra khá mạnh giúp vàng đảo chiều tăng ngoạn mục trở lại. Chốt phiên, giá vàng giao ngay lên 1.249,64 USD/ounce, cao hơn 22 USD so với mức thấp trong phiên và tăng 0,5% so với cuối phiên liền trước.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới lội ngược dòng nhờ lực mua chốt lời của các nhà đầu tư bán khống vàng khi các hợp đồng quyền chọn tới hạn vào đêm qua. Tuy nhiên sự phục hồi này vẫn chưa chắc chắn do các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm cắt giảm gói nới lỏng định lượng QE3.

Giá vàng cũng chịu tác động từ lực mua vàng vật chất đang yếu đi, đồng USD mạnh lên và chứng khoán tăng điểm. Các quỹ đầu tư cũng đang bỏ chạy khỏi vàng.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua tiếp tục bán ròng 3,3 tấn vàng, giảm mức nắm giữ còn 848,9 tấn. Tuần trước, quỹ này bán 13,5 tấn vàng.

Hạnh Nguyên (tổng hợp)