Với mức giá từ 2,4 triệu đến hơn 3 triệu đồng, giường thú bông đang thu hút nhiều người mua trong những ngày đông.

Giường thú bông là loại giường nằm hình thú với lớp đệm dày. Sản phẩm mới xuất hiện song đã rất “hot” trên các trang mạng nhờ lượng đặt hàng lớn. Hiện Hà Nội cũng mới chỉ có một vài cơ sở nhận nhập và phân phối giường thú bông. Anh Nguyễn Đức Mạnh, chủ một shop giường thú bông online, cho biết chỉ đầu tháng 11 đến nay đã nhận hơn 100 đơn hàng.

“Giá 2-3 triệu/chiếc là khá cao nên đây không phải mặt hàng dễ bán và có thể thắng lớn theo số lượng. Vậy nhưng tôi không ngờ lại mới rao bán thử đã có nhiều người mua”, anh Mạnh nói.

{keywords}

Căn phòng của một bạn nữ trông ấm áp, đáng yêu hơn với chiếc giường thú bông.

Ấm, êm và nhiều hình ngộ nghĩnh, đáng yêu là lợi thế khiến những chiếc giường này “hút” khách, đặc biệt là các bạn gái và trẻ em. Không ít người chọn loại giường này chỉ để trang trí phòng hay làm quà tặng cho người thân. Mai Linh sống ở Cầu Giấy vô tình biết sản phẩm này qua facebook. Vì quá thích nên dù đã có giường ngủ, Linh vẫn xin mẹ mua một chiếc. “Mình đến tận nơi xem mẫu rồi đặt, bạn mình bây giờ đến chơi thấy giường của mình cũng nhiều người đặt theo, giường đẹp, lạ, mà lại độc nữa, vì do chính mình chọn mẫu”, Linh chia sẻ.

Một chiếc giường thú bông thường dày từ 20 cm đến 30 cm, có 4 kích thước từ 1,2m đến 2,2m, sau khi nhồi bông thì kích thước sẽ thay đổi, co lại còn 1,1m đến 2m. Giá mỗi chiếc giường từ 2,4 triệu đồng đến 3,2 triệu đồng, tùy kích thước. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đặt kích cỡ lớn hơn hoặc nhỏ hơn, và yêu cầu thêm hay bớt lượng bông nhồi.

{keywords}

Cuộn mình trong những chiếc giường thú bông khiến nhiều trẻ nhỏ thích thú.

Được bạn bè giới thiệu, chị Dung ở Trung Hòa cũng mua giường hình thú về cho con gái. “Công chúa nhà tôi thích lắm vì chưa bao giờ thấy thú bông to đến mức làm được giường nằm. Việc bảo con ngủ đúng giờ cũng dễ dàng hơn, trước kia rất khó để rèn thói quen ngủ đúng giờ cho cháu”, chị nói.

Chị Huyền, chủ một shop kinh doanh mặt hàng này tại Yên Hòa, Cầu Giấy, cho biết khách hàng đa phần các bà mẹ có con nhỏ. Những bạn nữ đến mua cũng khá nhiều, còn nam giới hầu như mua chỉ để tặng. Theo chị, giường thú bông đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc với rất nhiều hình dáng bắt mắt, ngộ nghĩnh, kết hợp đệm nằm với hình con vật, nhân vật hoạt hình. Nhưng vì nhiều khách hàng không yên tâm với chất lượng hàng nhập bên Trung Quốc nên chị nhận làm theo mẫu.

{keywords}

Giá cho mỗi chiếc giường thú bông từ 2,4 triệu đồng đến hơn 3 triệu đồng song vẫn hút khách.

“Sản phẩm của Trung Quốc có vỏ là chất liệu nhung lạnh với nỉ, còn lõi là bông cộng với hạt xốp, chất liệu này có thể gây ồn khi ngủ nên tôi không làm. Với hàng handmade, tôi chọn lõi bông mềm, vỏ bằng chất liệu nỉ Hàn Quốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên khách hàng yên tâm hơn”, chị nói.

Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh là điều kiện giúp mặt hàng giường thú bông hút khách hơn. Khoảng một tháng trở lại đây, chị Huyền nhận được 84 đơn hàng, tăng gấp đôi so với tháng 10. Theo chị, ngoài lý do trời trở lạnh, sản phẩm này bán chạy hơn còn do ngày càng có nhiều người biết đến. Rất nhiều khách hàng của chị ở Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, thậm chí tận Cần Thơ cũng gọi điện đặt và nhờ chuyển về.

Ngộ nghĩnh, mới, lạ là những điểm khiến giường thú bông hút khách và giúp các chủ kinh doanh “hốt bạc”. Song do giá khá cao, tiết trời đông chỉ diễn ra trong vài tháng, lại là sản phẩm cồng kềnh tốn diện tích nên không phải ai cũng “chịu chi” vài triệu đồng để mua về nhà.

(Theo Tri thức)