- Bất chấp khó khăn, để tận hưởng một đêm Giáng sinh ý nghĩa cùng gia đình, nhiều người vẫn mạnh tay chi từ vài triệu đến cả chục triệu đồng đi học làm bánh kem Noel.

Muốn thể hiện

Tan giờ công sở, thay vì về đi chợ nấu cơm như thường lệ, hôm nay chị Đào Hải Vân (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) tới một trung tâm để học làm những chiếc bánh kem Noel.

Chị Vân cho biết, mặc dù chẳng dư giả gì khi thu nhập hàng tháng ngày càng eo hẹp và chị đang phải tính toán để sắm đồ chuẩn bị ăn Tết Nguyên đán sao cho tiết kiệm nhưng chị vẫn bỏ ra gần 6 triệu đồng cho bốn buổi học để có thể học làm được những chiếc bánh kem mang chủ đề Noel.

Chị Vân chia sẻ: “Bên nhà chồng tôi theo Đạo Thiên chúa nên Giáng sinh thường được tổ chức linh đình chẳng khác gì ngày Tết Nguyên đán. Để “thể hiện” với gia đình nhà chồng, tôi quyết định bỏ ra một số tiền không hề nhỏ chút nào với mục tiêu làm được những chiếc bánh độc đáo cho đêm Giáng sinh”.

{keywords}

Nhiều người có thể chi từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để làm được những chiếc bánh kem độc đáo cho đêm Giáng sinh

Theo chị Vân, với số tiền gần 6 triệu đồng, chị có thể mua hàng chục chiếc bánh kem Noel mà còn không tốn công tốn sức đi học nhưng chị nghĩ, bánh mình tự làm ra bao giờ cũng có ý nghĩa hơn. Và đặc biệt, mình có thể làm bánh theo sở thích của mọi người trong gia đình.

“Sau ba buổi học, tôi đã làm được một số loại bánh truyền thống cho đêm Giáng sinh như: bánh khúc gỗ, bánh ông già tuyết, bánh ngôi nhà tuyết... Ngoài ra, tôi cũng học được các cách có thể trang trí bánh theo sở thích của mọi người hết sức độc đáo”, chị Vân nói.

Tương tự, muốn đem niềm vui và sự bất ngờ cho con cái trong đêm Giáng sinh, chị Đặng Ngọc Dung (Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, HN) cũng bỏ ra một khoản tiền hơn 4 triệu đồng cho hai buổi học cấp tốc về làm bánh theo chủ đề Noel. Chị Dung chia sẻ: “Cả năm mới có một lần lại muốn cho con cái có đêm Giáng sinh thật vui vẻ và ý nghĩa nên tôi cũng cố gắng”.

“Đi học làm bánh với số tiền hơn 4 triệu đồng có thể cho là hơi xa xỉ ở thời điểm hiện tại bởi mất nửa tháng thu nhập của tôi, nhưng đổi lại, tôi làm được những chiếc bánh độc đáo, đúng sở thích của các con”, chị Dung nói.

Chị Dung cho hay, để tặng con gái những chiếc bánh kem độc đáo nhân dịp Giáng sinh, một chị đồng nghiệp trên cơ quan còn chi cả chục triệu đồng theo học một khóa làm bánh kéo dài 2 tháng.

{keywords}

Bánh Noel đắt khách

Tuy nhiên, số đông lại chọn đặt làm bánh theo yêu cầu tại cửa hàng. Do đó, dịp này dịch vụ làm bánh hay trang trí bánh Noel theo yêu cầu đang rất hút khách.

Anh Nguyễn Hoàng Long, chủ một tiệm bánh ngọt tại Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, hầu như khách không chọn các mẫu bánh kém làm sẵn phục vụ thị trường Giáng sinh năm nay. Phần lớn khách đều đặt làm và trang trí bánh kem cho đêm Giáng sinh theo yêu cầu.

Mặc dù đã sát lễ Giáng sinh nhưng số người đến tiệm đặt làm bánh vẫn khá đông. Thậm chí, một số người còn bỏ ra hai triệu đồng để đặt làm một chiếc bánh theo đúng yêu cầu của họ, anh Long cho hay.

Chị Lê Ngọc Yến, chủ một cửa hàng bánh ngọt ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho hay dịch vụ làm bánh theo yêu cầu của nhà chị rất hút khách. Mười khách tới thì chỉ 2 người đặt mua những mẫu bánh có sẵn còn 8 người đặt và làm theo yêu cầu.

Theo chị Yến, giá của một chiếc bánh kem Noel của cửa hàng làm ra chỉ khoảng từ 250.000-400.000 đồng/chiếc, nhưng nếu là hàng đặt và trang trí theo yêu cầu giá sẽ cao hơn.

“Năm ngoái, sát ngày 24 chúng tôi vẫn nhận thêm một số đơn đặt hàng đặc biệt nhưng năm nay, hiện tôi đã ngừng nhận các đơn đặt hàng làm bánh cho đêm Giáng sinh bởi nếu nhận quá nhiều, nhân viên cửa hàng sẽ không làm kịp”, chị nói.

Bảo Hân