- Ngày 29/12, gần 3.000 hành khách đầu tiên đã làm thủ tục tại quầy mới sảnh E Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Chiều cùng ngày, cảng Nội Bài chính thức khai trương khu vực mới tại Nhà ga hành khách T1 này.

Dưới đây là hình ảnh sảnh E khi đi vào sử dụng và những vị khách đầu tiên làm thủ tục tại khu vực mới ở sân bay Nội Bài.

{keywords}
Khu vực sảnh E rộng 25.000m2, có 5 cửa đi và 2 cửa đến. Tổng số tiền đầu tư cho công trình là 500 tỷ đồng, thi công trong vòng 1 năm và hoàn thành tiến độ trước 1 tháng.

{keywords}

Sảnh E kết nối với sảnh A nhà ga T1 đang khai thác thông qua hành lang kín.

{keywords}

Sảnh E được trang bị 38 quầy thủ tục hàng không và 1 quầy quá khổ. Hiện mới có Jetstar Pacific làm thủ tục ở khu vực mới (4 quầy), Vietnam Airlines bắt đầu triển khai từ ngày 30/12 với 7 quầy và VietJetAir phải 2 tuần nữa mới chuyển sang (18 quầy).

{keywords}

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và các lãnh đạo Bộ, Tổng công ty Cảng Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài... đã tham dự buổi khai trương và cắt băng khánh thành công trình này (ảnh Sỹ Lực).

{keywords}
Những vị khách trong số 3.000 người đầu tiên làm thủ tục tại sảnh E. Lãnh đạo hãng Jetstar Pacific cho hay việc chekc-in ở quầy mới bắt đầu từ 6h sáng 29/12, mọi việc diễn ra thuận lợi, không gặp bất cứ rắc rồi nào.

{keywords}
Khu vực làm thủ tục mới tại sảnh E rộng rãi, thoáng đãng. Trong ảnh là nơi kiểm tra an ninh, soi chiếu hàng hóa xách tay.

{keywords}
Hành khách đã làm xong thủ tục, đang ngồi trong phòng chờ đến giờ lên máy bay.

{keywords}
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các quan chức của Bộ đi kiểm tra nơi làm thủ tục, cửa ra máy bay, khu vực phòng chờ, quầy bán hàng... tại khu vực làm thủ tục mới tại sân bay Nội Bài.

Ngọc Hà