Tung ra vào đúng dịp đầu năm, biệt thự Nam Viên của Phú Mỹ Hưng - dòng sản phẩm thuộc dạng hàng hiếm được dự báo sẽ tạo sức hút trên thị trường.

Resort giữa lòng đô thị

Khu Nam Viên được xem là bán đảo xanh của đô thị Phú Mỹ Hưng. Ngoài lợi thế của vị trí địa lý được bao bọc bởi các dòng sông tự nhiên, khu Nam Viên cũng là nơi có mật độ cây xanh cao nhất đô thị. Tại đây, đơn vị quy hoạch quốc tế Skidmore, Owings & Merrill (SOM, Mỹ) đã hoạch định là một không gian sống theo phong cách nghỉ dưỡng sinh thái độc đáo ngay trung tâm đô thị. Đây cũng là nơi được quy hoạch nhiều biệt thự nhất tại Phú Mỹ Hưng.

{keywords}
Tọa lạc trên khuôn viên đất rộng 28.920m2, Biệt thự Nam Viên gồm 58 biệt thự đơn lập, diện tích sàn từ 308~367m2 và 38 biệt thự phố vườn, diện tích sàn từ 223~230m2

Không chỉ sở hữu một vị trí đẹp với nhiều công viên rộng từ 1-2 ha ngay bên cạnh,các tiện ích dịch vụ đô thị chỉ trong tầm đi bộ; những thông số xây dựng của Nam Viên sẽ làm bất ngờ và mang đến sự hài lòng cho bất kì ai chọn mua biệt thự này: Mật độ xây dựng toàn dự án chỉ khoảng 33%, hoa viên nội khu rộng gần 1.600m2 và trong mỗi biệt thự của Nam Viên, dù phố vườn hay đơn lập, diện tích dành cho không gianh xanh mở, sân vườn cũng chiếm đến 34-60%.

{keywords}
Công viên rộng 2 ha ngay bên cạnh Biệt thự Nam Viên.

Trong thiết kế biệt thự Nam Viên, ngoài sự đồng bộ với kiến trúc biệt thự bán cổ điển rất đẹp của Khu Nam Viên, Phú Mỹ Hưng cũng đã có những cải tiến về ngoại quan, công năng sử dụng.

Về ngoại quan, Biệt thự Nam Viên vẫn sử dụng các họa tiết mang tính cổ điển trong trang trí lan can, ban công và xung quanh cửa nhưng chú trọng ở sự tinh tế để vừa hài hòa với không gian của một khu biệt thự đẳng cấp, vừa có điểm nhấn riêng.

{keywords}
Biệt thự Nam Viên được thiết kế theo phong cách kiến trúc bán cổ điển sinh thái, đưa thiên nhiên vào không gian sống, tạo nên tổng thể mỹ đẹp và sang trọng của khu ở biệt thự đẳng cấp.

Cải tiến thứ hai là chiều dài biệt thự phố vườn dài hơn so với các biệt thự trước đó khoảng gần 1m. Mặc dù Phú Mỹ Hưng giao nhà thô, nhưng với thiết kế một trệt, hai lầu thì phần diện tích tăng thêm sẽ rất đáng kể cho không gian sử dụng và linh hoạt trong trang trí nội thất. 

Cung ít, cầu nhiều

Nhiều chuyên gia, tổ chức chuyên về BĐS cho rằng cơ hội để mua nhà ở biệt thự rất ít bởi trong khi nguồn cung không nhiều thì nguồn cầu lại có thể sẽ tăng lên. Nguyên do, thứ nhất, hiện nay tại khu vực trung tâm TP.HCM nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng, quỹ đất không còn nhiều nên hầu hết các dự án nhà ở được phát triển là khu căn hộ. Thứ hai đó chính là sự ưa thích ở nhà liền thổ trong thói quen của người Việt.

{keywords}
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự phố vườn kiểu B3 do DVK Asia thực hiện với các vật liệu được lựa chọn hòa hợp với ánh sáng, bộ ghế sofa lớn tạo điểm nhấn cho phòng khách và mở ra một khoảng không gian tinh tế và kệ trang trí được thiết kế tối giản cùng với các hộc tủ bằng gỗ laminate màu đen Nhật Bản

Ngay tại Phú Mỹ Hưng, theo thống kê của chủ đầu tư, biệt thự đơn lập và biệt thự phố vườn là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng và trong nhiều năm qua, rất ít chuyển nhượng lại. Bởi biệt thự vốn thuộc dòng sản phẩm khan hiếm, số lượng hữu hạn, thì tại Phú Mỹ Hưng, dòng sản phẩm này cũng chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong cơ cấu nhà ở đô thị.

Tính đến nay, trong gần 91 công trình nhà, đất được đưa vào hoạt động tại Phú Mỹ Hưng, chỉ có 22 khu biệt thự (chiếm khoảng 25%); nếu tính trên tổng số gần 13.000 đơn vị nhà ở Phú Mỹ Hưng đã đưa ra thị trường kể từ năm 1998, thì số lượng biệt thự chỉ chiếm khoảng 10,6%. Chính tính khan hiếm như vậy nên đa phần khách hàng khi đã sở hữu biệt thự sẽ rất ít khi chuyển nhượng, thay vào đó, sẽ tự dùng và xem là của để dành như hướng đầu tư lâu dài, bảo toàn vốn hiệu quả.

{keywords}

Những hình khối đơn giản, đường nét thanh gọn của vật dụng hàm chứa vẻ đẹp lôi cuốn và khát khao muốn sở hữu - Phòng ngủ chính trong mẫu thiết kế biệt thự phố vườn Nam Viên do DVK Asia thiết kế

Bên cạnh đó, đảm bảo phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu không gian sống tốt nhất cho người dân, đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ 100.000 dân (tương đương khoảng 1,18% dân số TP.HCM hiện nay). Và thực tế kể từ khi thành lập đến nay là hơn 20 năm, nhưng đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ mới đáp ứng được dân số khoảng 25.000 người. Trong khi đó, hiện nay, tốc độ gia tăng dân số bình quân của TP.HCM mỗi năm trung bình tăng hơn 200.000 người. Chỉ xét số thời gian Phú Mỹ Hưng nỗ lực không ngừng để hình thành nên đô thị như ngày hôm nay cùng với con số nguồn cung đã đáp ứng và lượng cầu cho thấy sự chênh lệch rất lớn: Cung hạn hẹp, cầu ngày càng tăng cao.

Những yếu tố này góp phần giải thích vì sao dòng sản phẩm biệt thự tại Phú Mỹ Hưng luôn có mức độ gia tăng giá tốt và được dự đoán biên độ gia tăng sẽ còn tiếp tục cao. Vì vậy. trong một vài năm tới, khi tình hình kinh tế tốt hơn, hoặc với những ai mong muốn sở hữu nhà ở tại Phú Mỹ Hưng sẽ không có nhiều cơ hội, đặc biệt đối với dòng sản phẩm biệt thự như Nam Viên càng hiếm hoi.

Sàn Giao dịch Bất động sản Phú Mỹ Hưng: (84-8) 5411-8888; (84-4) 3936-2640; www.phumyhung.com.vn.

Nguyễn Phương