Aeon đang bành trướng vào thị trường Châu Á , kế hoạch phát triển 20 trung tâm mua sắm AEON vào năm 2020.
 
Ngày 11/1/2014 Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã tổ chức Lễ khai trương cắt băng khánh thành trung tâm mua sắm đầu tiên “AEON MALL Tân Phú Celadon” với quy mô lớn nhất tại TP.HCM. Đây cũng là mô hình đánh dấu sự gia tăng thị phần mạnh mẽ của châu Á của tập đoàn AEON.
 
Với tổng mức đầu tư hơn 134 triệu USD và Việt Nam là quốc gia thứ 3 sau Malaysia và Trung Quốc đánh dấu sự xuất hiện của AEON với hình thức trung tâm mua sắm quy mô lớn - Shopping Mall.
 
{keywords}


Ông Motoya Akada, Chủ tịch Tập đoàn AEON, cho biết với sức hút của thị trường Việt Nam, tháng 10 tới sẽ tiếp tục mở thêm trung tâm mua sắm ở Bình Dương và ở Hà Nội vào 2015. Dự kiến đến 2020 tập đoàn sẽ có khoảng 20 trung tâm mua sắm tại Việt Nam. Ngoài ra, trong chiến lược bành trướng châu Á, Malaysia, Lào và Trung Quốc sẽ là những quốc gia nằm trong chiến lược mở rộng của tập đoàn.
 
{keywords}


“Trong chiến lược toàn cầu của mình chúng tôi chủ trương tạo thành 3 kết nối là Nhật Bản-ASEAN-Trung Quốc. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch mở rộng ở Myanmar và Lào nhưng chưa thể công bố cụ thể. Về lượng vốn đầu tư cho khu vực châu Á cũng tôi sẽ tự huy động”, Chủ tịch tập đoàn AEON chia sẻ.
 
AEON MALL Tân Phú Celadon sẽ là loại hình Shopping Mall nằm ở vùng ven đầu tiên tại Việt Nam, với chiều cao 3 tầng (một tầng trệt và một tầng hầm), diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 50.000 m2, trong đó bao gồm khu bách hóa tổng hợp GMS của AEON và khoảng 120 gian hàng cho thuê. Trong khu vực gian hàng cho thuê của AEON MALL, có thể chia thành 5 khu lớn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

· Khu quần áo thời trang , với các thương hiệu thời trang quốc tế
· Khu bán hàng chuyên dụng, cung cấp các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, đồ dùng trẻ em, sở thích v.v.
· Khu thực phẩm, với diện tích rộng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm nhà hàng, thức ăn nhanh, food court.
· Khu vui chơi, bao gồm khu vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim, bowling v.v.
· Khu dich vụ, với các trung tâm chăm sóc thẩm mỹ, các lớp học v.v.
 

{keywords}


Ngoài ra, AEON MALL cũng thiết kế bãi đỗ xe gắn máy để khách hàng có thể yên tâm sử dụng thoải mái với nhiều diện tích hơn giúp lấy xe dễ dàng hơn. Cùng với sự giám sát và vận hành bởi AEON Delight, một công ty trong tập đoàn chuyên về quản lý các tòa nhà sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm và thoải mái khi đến mua sắm.
 

{keywords}


AEON MALL Tân Phú Celadon sẽ là trung tâm mua sắm với đặc trưng trải nghiệm toàn diện lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng một lối sống mới phong phú hơn, đa dạng hơn.

{keywords}


Dự kiến vào tháng 10/2014 sẽ khai trương trung tâm mua sắm AEON Bình Dương và tiếp đó một trung tâm nữa sẽ được khai trương trong năm 2015 tại Hà Nội.

Thu Hằng