Sau một thời gian chờ đợi, đại gia Lê Ân đã nhận được 10 thùng hàng là những bộ phận của chiếc giường Hoàng gia và đang chờ nghệ nhân từ Anh bay sang lắp ráp.

Chưa dám mở "siêu giường" ra xem

Đại gia Lê Ân cho báo giới biết, chiếc giường Hoàng gia Anh được xem là đắt nhất thế giới mà ông đặt mua đã về đến Làng du lịch Chí Linh (Vũng Tàu) lúc 19 giờ ngày 21/1. Các bộ phận của chiếc “siêu giường” được đóng gói trong 10 kiện hàng, được 2 chiếc xe tải chở về.

Những thùng hàng này về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào chiều ngày 8/1, nhưng ông Lê Ân chưa mang về Vũng Tàu được ngay vì chờ hãng sản xuất Savoir Beds (Anh) gửi giấy tờ sang Việt Nam để đóng thuế nhập khẩu và làm thủ tục hải quan. 10 kiện hàng này đã được đưa hết vào nhà trưng bày. Tuy nhiên, đại gia Lê Ân đang chờ nghệ nhân của hãng Savoir Beds (Anh) bay sang vào ngày 25/1 hoặc 26/1 mới dám mở ra xem.

{keywords}

Đại gia 75 tuổi này cho hay, nhà sản xuất đã yêu cầu ông thuê thêm một nhóm thợ mộc tại địa phương để cùng nghệ nhân của hãng lắp giường.

Dự kiến ngày 29/1 tới đây, khi siêu giường được lắp ráp hoàn chỉnh, đại gia Lê Ân sẽ cho nhân viên nghỉ Tết và mở cửa Làng du lịch Chí Linh vào mồng 2 Tết để đón khách vào tham quan, chiêm ngưỡng siêu giường.

Chiếc giường có 1 không 2 ở Việt Nam

Đại gia Lê Ân cho biết, giá giường Royal Bed 175.000 USD, cộng thêm phí đóng gói 1.920 USD và tiền vận chuyển bằng máy bay 9.600 USD. Về đến Việt Nam, chủ nhân chiếc giường phải đóng thêm thuế nhập khẩu gần 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, chiếc giường có giá gần 6 tỷ đồng. 

Chiếc giường mà đại gia Lê Ân đặt mua là sản phẩm của hãng sản xuất giường ngủ sang trọng nổi tiếng Savoir. Đây là 1 trong 60 chiếc giường được sản xuất trong năm 2012 để mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Với mức giá 175.000 USD, khách hàng sẽ nhận được một chiếc giường, nệm, ga trải giường và màn che phía trên, bên cạnh đó là những phụ kiện trang trí tinh tế, xứng đáng với chiếc giường đắt đỏ này.

Mức giá của chiếc giường là do nó được sản xuất hoàn toàn thủ công, với sự góp mặt của 700 nghệ nhân tay nghề cao cho mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó là các nguyên liệu đặc biệt như len Mông Cổ hay lông đuôi ngựa xoăn ở khu vực Mỹ Latinh.

Phần thân giường được làm tại Anh và các chi tiết được dệt từ tơ Suffolk, các cột giường được sản xuất tại Trường đào tạo thủ công Hoàng gia tại Cung điện Hampton Court. Nơi đã làm nên bộ váy cưới tuyệt vời của Công nương Catherine trong đám cưới với Hoàng tử William.

Để sản xuất ra nó, các công nhân phải làm việc trong 700 giờ đồng hồ. Mọi công đoạn đều được tiến hành thận trọng, tỉ mỉ, thậm chí phải làm thủ công. Theo nhà sản xuất, nó được lấy cảm hứng từ chiếc giường hoàng gia Anh thế kỷ XVII - XVIII.

Nguyên liệu làm chiếc giường này bao gồm những thứ tốt và đắt đỏ nhất tới từ khắp nơi trên thế giới. Lông ngựa được chọn từ khu vực Mỹ Latinh với giá 25USD/kg (khoảng 500.000 VND).

Quy trình làm giường có thể chia thành 3 công đoạn chính: thiết kế, làm khung, hoàn thiện và trang trí sản phẩm. Royal State Bed được thiết kế phỏng theo giường hoàng gia thế kỷ XVII – XVIII. Nói như đại diện công ty Savoir, chiếc giường không khác gì một ngai vàng, ngoại trừ việc bạn có thể nằm lên đó. Mặt trước của giường được gắn một phù hiệu “Dorme Bene, Vive Bene” có nghĩa là “ngủ ngon, sống tốt”.

Khung giường được làm từ gỗ cứng, ráp lại bởi các khấc nối. Lò xo giường được nối với nhau bằng dây bện từ lông ngựa đem lại sự chắc chắn và tính đàn hồi tuyệt vời. Các phần gỗ phía trần của giường sau này đều được áp dụng kỹ thuật bọc lụa từ năm 1700 trông như dát những lớp vàng mỏng.

Sau đó, người ta tiến hành nhồi len, bông để làm nệm cho giường. Công đoạn này được tiến hành hoàn toàn bằng tay nên phải tuyệt đối cẩn thận. Công đoạn trang trí được giao cho các nghệ nhân ở trường may mặc hoàng gia. Các mẫu thêu đều được lấy cảm hứng từ thời xưa và chỉ riêng thêu họa tiết tạo hiệu ứng 3D đã ngốn tới 70 giờ đồng hồ của các nghệ nhân.

Sau khi các mẫu trang trí hoàn thành, chúng được gắn lên giường theo bản thiết kế bằng keo. Và thế là một chiếc giường hoàng gia Royal State Bed ra đời.

Hạnh Nguyên (tổng hợp)