Từ 14h chiều 27/1, gần 100 lao động của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Bửu Anh tập trung trước cổng một khu dự án (Q.Sơn Trà,TP Đà Nẵng) trưng bảng yêu cầu công ty trả lương.

Tấm bảng đòi tiền mà người lao động trưng ra có nội dung “trả tiền cho công nhân về quê ăn Tết” nhằm gây áp lực đòi phía công ty phải sớm trả tiền. Anh Lê Văn Dũng (Đà Nẵng) cho biết anh làm công nhân thi công công trường cho Công ty Bửu Anh từ tháng 8 đến nay. Khi mới vào làm công ty trả tiền đầy đủ, tuy nhiên từ đầu năm 2014 đến nay, chỉ trả lương nhỏ giọt cho công nhân. “Phía công ty nói sẽ thanh toán tiền trước Tết 15 ngày nhưng đến nay vẫn còn nợ tôi hơn 7 triệu đồng”, anh Dũng nói.
{keywords}

Công nhân trưng bảng yêu cầu trả tiền lương.

Anh Nguyễn Văn Xí (quê Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Công trình đã ngưng thi công hơn 20 ngày nay, phía công ty cũng đã hứa trả tiền kịp thời cho anh em về quê ăn Tết nhưng nhiều lần hứa vẫn không thanh toán”. Theo anh Xí, hiện có khoảng 200 lao động đang bị phía Công ty Bửu Anh nợ tiền công từ 5-10 triệu/người.  

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Đức Hải giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng và thương mại Bửu Anh xác nhận đơn vị đang nợ tiền công của gần 200 người lao động. Ông Hải cho biết đơn vị chỉ là một nhà thầu phụ cho Công ty Đầu tư phát triển Hoàng Gia (nhà thầu chính của dự án).

{keywords}

Hàng chục công nhân tập trung trước cổng khu dự án Euro Village (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) yêu cầu trả lương.

“Do phía Công ty Đầu tư phát triển Hoàng Gia chưa được thanh toán hết tiền nên chúng tôi không có tiền để trả cho người lao động”, ông Hải nói. Theo ông Hải, công ty đang làm việc với Công ty Đầu tư phát triển Hoàng Gia để có tiền trả lương cho công nhân. Đến 18h, vẫn còn hơn 50 công nhân tập trung trước công trường.

(Theo Zing)