Lamborghini và Bentley chưa chính thức vào VN, sự kiện Super Car Passion diễn ra nhạt nhòa, màn ra mắt âm thầm của một số mẫu xe máy... là những quả bom xịt làng xe Việt năm qua.


Đầu năm 2013, giới mê xe trong nước từng háo hức với thông tin hãng siêu xe Italia Lamborghini và hãng xe Anh quốc Bentley chuẩn bị khai trương đại lý chính hãng ở Hà Nội vào tháng 5. Tuy nhiên, mốc thời gian sau đó được dời lại vào trung tuần tháng 8.

{keywords}


Một đại lý nhập khẩu xe sang tại Hà Nội được cho là đã được Bentley và Lamborghini lựa chọn làm nhà phân phối chính thức tại Việt Nam. Mặc dù vậy, đến hết năm 2013, thông tin về việc hai hãng xe hàng đầu này tiến vào Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Super Car Passion khởi động nhạt nhòa

{keywords}


Đầu tháng 12/2013, một chương trình khởi động hành trình siêu xe và đam mê mang tên Super Car Passion diễn ra ở Hà Nội. Theo công bố từ trước đó, chương trình sẽ thu hút khoảng 10 siêu xe và 20 xe siêu sang. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra đêm khởi động, những tín đồ đam mê siêu xe không khỏi thất vọng vì chỉ có một chiếc Lamborghini Murcielago LP640 màu đen, một chiếc Aston Martin Rapide cùng vài chiếc mô tô phân khối lớn. Sự kiện được cho là cuộc hội ngộ của mô tô hơn là siêu xe. Thực tế, khi chương trình diễn ra, chỉ có hai siêu xe Lamborghini Murcielago LP640, bộ đôi Aston Martin Rapide, một mẫu coupe Bentley còn lại là dàn mô tô.

Honda Việt Nam âm thầm ra mắt Super Dream 110

{keywords}


Trong số loạt xe máy được Honda Việt Nam âm thầm ra mắt trong năm 2013, mẫu Super Dream 110 là một sự thất bại nặng nề. Chiếc xe với thiết kế thiếu trẻ trung, thời trang được cho không phù hợp với nhiều đối tượng người dùng và chỉ được lòng số ít người dùng trung niên.

Suzuki Việt Nam âm thầm tung Raider R150 ra đại lý

{keywords}


Mặc dù thu hút sự chú ý của người dùng từ khi rò rỉ những hình ảnh đầu tiên nhưng cho đến thời điểm lên kệ, mẫu côn tay cỡ nhỏ được công bố thông tin khá nhỏ giọt, chủ yếu qua truyền miệng. Chỉ đến đầu năm 2014, hãng xe Nhật mới có những thông tin chi tiết trên website. 

Exciter GP 2013 lặng lẽ ra mắt

{keywords}


Tháng 10/2013, Yamaha Motor Việt Nam cho ra mắt Exciter GP phiên bản mới với không nhiều sự thay đổi, chủ yếu ở tem xe và màu sắc. Chiếc xe có giá bán 40,2 triệu đồng. Đối với các tín đồ yêu thích dòng xe này, đây là một sự thất vọng không nhỏ bởi họ kỳ vọng về một động cơ mới, dung tích lớn hơn, mạnh mẽ hơn nhưng cuối cùng xe vẫn sử dụng động cơ 135 phân khối.

(Theo Zing)