"Tòa lâu đài cao cấp" đặt trên diện tích 400m2 nằm trong một con ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy. Hàng xóm của căn nhà dát vàng gọi đây là ngôi nhà "có một không hai trên đất Hà thành".

Tòa lâu đài gồm 5 tầng lầu và một chóp nhọn tròn phía trên đỉnh theo hơi hướng cổ điển Ấn Độ, nằm khép mình tren một con ngõ nhỏ của phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tòa nhà đang trong quá trình xây dựng. Nhìn vào tiến độ công trình thì nó có thể hoàn thành vào những tháng đầu của năm mới 2014.

{keywords}

Ngôi nhà nằm trên diện tích 400m2 đặt ngay cạnh hồ nước.

Những người dân sống xung quanh tòa nhà tiết lộ, chủ nhân của căn biệt thự hoành tráng này tên là Thanh - một người chuyên kinh doanh sắt thép và nhiều công việc khác. Trên công trình đang xây dựng cũng ghi rõ tên chủ đầu tư là ông Nguyễn Quốc Thanh.

{keywords}

6 con gà dát vàng đặt trên nóc ngôi nhà.


Được biết, vị đại gia đã bỏ ra một số tiền lớn để mua đất của 5 hộ dân xung quanh. Riêng 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp, gồm 1 con gà lớn và 5 con gà nhỏ đã tiêu tốn của vị chủ nhân hàng chục tỷ đồng. Và cũng riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng.

Về tổng chi phí của công trình này, hàng xóm xung quanh cũng cho biết vị đại gia tiết lộ là vào khoảng 70 tỷ đồng. Nhưng nhìn vào độ bề thế và hoành tráng của căn biệt thự, ước chừng con số phải lớn hơn thế rất nhiều, chưa kẻ đến đồ nội thất bên trong.

{keywords}

Bản vẽ ngôi nhà.


Tại Hải Dương cũng có một đại gia dát 60 cây vàng lên…  5.000 m2 nhà vườn. Chủ căn nhà là ông Lượng - chủ tịch HĐQT, kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh. Ở thời điểm vàng tăng giá đỉnh điểm năm 2012, ông đã khiến dư luận choáng váng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương với khuôn viên chính rộng đến 5.000 m2.

{keywords}

Khắp nơi trong căn nhà được dát vàng.


Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh. Những chiếc đỉnh, những hình rồng phượng, hoa lá chim muông trên khắp ngôi nhà, rồi những chiếc đao xếp thành hàng, võng lọng đều toát ra màu vàng lấp lánh, cực kỳ thâm nghiêm, trang trọng. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín xuống đến tận chân đế. Một người thân của chủ nhân ngôi nhà cho biết, phải mất tổng cộng khoảng trên 60 cây vàng được cán mỏng, dát ra mới được thế.

{keywords}

Cặp câu đối dát vàng.


Ngoài ra, trong ngôi nhà gỗ khổng lồ này, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già. Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên.

(Theo Phụ nữ Today)