Dù vừa trải qua đợt khuyến mãi, giảm giá đậm để thu hút khách hàng mua sắm trong những ngày giáp Tết, hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại đều chào năm mới Giáp Ngọ bằng các chương trình lì xì, khuyến mãi lớn ngay khi vừa khai trương.

Tưng bừng khuyến mãi, lì xì đầu Xuân

Mồng 3 Tết, ngày được cho là "đại cát" để mở hàng năm Giáp Ngọ, các siêu thị, trung tâm thương mại đều mở cửa khai Xuân như Crescent Mall hay Diamond Plaza... Để kéo chân khách hàng đến với siêu thị ngay trong những ngày đầu năm mới, khi mà thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu vẫn còn đầy tủ, hầu như siêu thị nào cũng có chương trình lì xì và giảm giá tân niên.

Tại nhiều siêu thị, chương trình khuyến mãi đầu Xuân vẫn tiếp tục duy trì mức ưu đãi đặc biệt như trước Tết để mang lại cơ hội cho những người bận rộn chưa kịp mua sắm với mức sale-off đến 30% - 50%, áp dụng với hàng ngàn sản phẩm tiêu dùng - thực phẩm. Ở một số siêu thị điện máy, người tiêu dùng có nhiều cơ hội rước lộc Xuân bởi nhiều mặt hàng điện tử, điện máy như máy tính, tivi, điện thoại, máy ảnh đang nô nức giảm giá kèm theo lì xì bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

{keywords}

Đặc biệt tại hệ thống Nguyễn Kim, là chương trình truyền thống bao năm nay, “Tân xuân khai lộc” ngoài ưu đãi giảm giá, nhận quà từ nhà cung cấp, khách hàng còn được siêu thị này lì xì đầu năm: 5.000 bao lì xì trị giá 200.000 đồng/phần cho 5.000 khách mua sắm đầu tiên với hóa đơn từ 2.000.000 đồng trở lên, kể từ 8h ngày 05/2 (mồng 6 Tết).

Theo nhận định của giới nghiên cứu thị trường, khuyến mãi khủng, mừng tuổi đầu năm đích thực là hoạt động thúc đẩy kinh doanh hiệu quả của các siêu thị, trung tâm điện máy và là cơ hội mua sắm hàng chất lượng giá rẻ cho người tiêu dùng trong những ngày còn nghỉ Tết.

Rước lộc - Khai lộc, Lộc bất tận

Chị Hoàng Thu Ba (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM) chia sẻ: Việc buôn bán bận rộn nên đến 30 Tết chị vẫn chưa có thời gian và không kịp sắm Tết đầy đủ. Bởi vậy chị đặc biệt quan tâm và hứng thú với các chương trình ưu đãi khai Xuân. Theo chị, các chương trình ưu đãi sau Tết thậm chí còn hấp dẫn hơn nhiều so với giáp Tết. Ví dụ, chương trình ưu đãi đặc biệt "Tân Xuân khai lộc" diễn ra trong 5 ngày đầu khai trương tại Nguyễn Kim, nhiều mặt hàng được bán ra với giá rẻ chưa từng có đến mức các chương trình khuyến mãi trước Tết không đạt được.

Ví dụ, từ ngày Nguyễn Kim khai trương (05/2 (tức mồng 6 Tết) đến ngày 9/2/2014 (tức mồng 10 Tết), TV Sharp LED-32LE 150M giá chỉ 4,9 triệu đồng (giá cũ 6,5 triệu), Samsung LED UA 32F4100 chỉ 5,6 triệu đồng (giá cũ 7,49 triệu đồng). Nhiều mặt hàng giảm giá đến 45% như máy giặt Sharp ES-Q755EV loại 7,5kg giá chỉ 3,7 triệu đồng (giảm 37%), điện thoại HTC one SV giá 4,9 triệu đồng (giảm 45%)... Chưa kể quà tặng kèm gồm 3kg bột giặt/khách mua máy giặt, hoặc 1 thùng bia/khách mua tủ lạnh, máy lạnh.
Ông Lê Phạm Anh Thy - Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim cho biết, song song với các ưu đãi khuyến mại, giảm giá lớn trước Tết như thông thường, Nguyễn Kim luôn tích cực mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng khuyến mại bán hàng ngay sau dịp Tết, và "Tân Xuân khai lộc" là một ví dụ.

{keywords}

Cũng theo chia sẻ của ông Thy, chương trình khuyến mại lớn, lì xì "mạnh tay" đầu năm với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng là hoạt động đầy giá trị, không chỉ mang đến cho khách hàng cơ hội Rước lộc, mà còn là dịp để nhà phân phối Khai lộc đầu năm và tri ân khách hàng đã tín nhiệm lựa chọn Nguyễn Kim là nơi mua sắm trong suốt năm qua, góp phần đưa Nguyễn Kim tiếp tục đạt top 500 nhà bán lả hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương; Top 3 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Đây chính động lực thúc đẩy Nguyễn Kim nỗ lực hơn nữa, cùng các tập đoàn điện tử, các đối tác, chung tay góp sức tạo ra những chương trình ưu đãi, những giải pháp mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Nguyễn Kim nghỉ Tết từ 12h trưa ngày 30/1/2013 (tức 30 Tết) và mở cửa bán trở lại vào lúc 8h sáng ngày 5/2/2013 (tức mồng 6 Tết). Trong thời gian nghỉ Tết, khách hàng có nhu cầu mua sắm online vẫn có thể đặt hàng tại địa chỉ nguyenkim.com, đơn hàng của khách sẽ được xử lý khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.


Chí Linh