- Với quan niệm mua vàng ngày Vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ đem lại sự may mắn, làm ăn thuận lợi, tiền bạc rủng rỉnh cho cả năm, ngay từ sáng ngày 9/2, tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), người dân đã xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may.

{keywords}

Người dân xếp hàng dài chờ mua vàng ngày Vía Thần Tài

Có mặt tại các cửa hàng vàng trên Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) ngay sau giờ mở cửa giao dịch thấy các cửa hàng vàng bạc đều chật kín khách đứng xếp hàng dài nối đuôi nhau chờ mua vàng. Hoạt động mua bán vàng lẻ ngày này trở nên nóng hơn khi ai cũng muốn mua vàng trong ngày vía thần Tài lấy may.

Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, ngay sau giờ mở cửa giao dịch, cửa hàng đã chật kín khách tới mua vàng. Đến khoảng 10 giờ sáng, dòng người đổ về cửa hàng càng ngày càng đông. Các nhân viên, bảo vệ của cửa hàng được huy động tối đa để hướng dẫn khách xếp hàng, tránh cảnh chen lấn, xô đẩy trong lúc chờ đến lượt mua vàng.

{keywords}

Theo một nhân viên của Bảo Tín Minh Châu, vào ngày Vía Thần Tài, khách hàng tới mua vàng lẻ là chủ yếu. Quầy giao dịch vàng miếng hôm nay cũng được huy động vào giao dịch vàng lẻ (nhẫn tròn trơn). Thậm chí, quầy giao dịch ở trên tầng hai nay cũng phải mở cửa để đáp ứng kịp nhu cầu mua vàng của khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên này còn cho biết thêm, theo ý nghĩa vàng nhẫn 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài). Tuy nhiên, phần đông khách hàng tới chỉ mua 1-5 chỉ. Người mua một lượng hầu như rất hiếm.

{keywords}

Không chỉ vậy, tại cửa hàng vàng bạc Doji, Phú Quý… khách tới mua vàng cũng đông chẳng kém. Các bãi để xe đều không còn một chỗ trống, dòng người xếp hàng chờ mua vàng càng ngày càng được nối dài thêm.

Đang xếp hàng chờ tới lượt mua vàng tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, chị Nguyễn Trà My (Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội) có chia sẻ: “Nghe mọi người kháo nhau mua vàng ngày vào ngày Vía Thần Tài sẽ được may mắn về tài lộc nên tôi tranh thủ tới đây mua mấy chỉ vàng cầu may. Đầu năm tâm linh một chút, cái gì làm được thì làm, biết đâu chuyện làm ăn được thuận lợi, tiền bạc sung túc cả năm”.

Tương tự, anh Trần Công Chiến ở phố Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) còn cho biết, để mua vàng được vào ngày Vía Thần Tài anh còn đến cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông ngồi chờ từ lúc cửa hàng vàng chưa mở cửa.

{keywords}

Theo anh Chiến, mặc dù hôm nay vàng có đắt hơn ngày thường nhưng với anh cũng không thành vấn đề. “Ngày Vía Thần Tài, ai đi mua vàng cũng để lấy may nên có đắt hơn vài chục nghìn một chỉ so với ngày thường thì mọi người vẫn cứ vui vẻ mua”, anh nói.

Ghi nhận tại các cửa hàng vàng bạc trên phố này, đa phần khách hàng được hỏi đều trả lời rằng, tuy không dư giả về tiền bạc nhưng mua 1 hoặc 2 chỉ vàng vào ngày Vía Thần Tài thì có thể cố được bởi ai nấy đều hy vọng sẽ được may mắn, phát tài, phát lộc cho cả một năm.

{keywords}

Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng lớn vàng đã được các công ty chuẩn bị nhưng vẫn không đủ cung cấp cho khách hàng. Nhiều người đến mua vàng trong sáng nay chỉ nhận được giấy hẹn lấy vàng vào buổi chiều.

Những hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng tại Hà Nội:

{keywords}

Dòng người đổ về các cửa hàng vàng mỗi lúc một đông hơn

{keywords}

Khách hàng chen chân nhau vào cửa hàng vàng

{keywords}

Trong lúc xếp hàng đứng chờ, khách hàng tranh thủ đếm lại tiền

{keywords}

Bên trong cửa hàng chật kín khách chờ mua vàng cầu may. Các em nhỏ cũng được bố mẹ cho đi theo đến cửa hàng vàng

{keywords}

Các cửa hàng vàng bạc không lúc nào ngớt khách

{keywords}

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords} 

 

Bài, ảnh: Bảo Hân- Phạm Hải