Nhịp sống bận rộn khiến nhiều khách hàng coi bữa ăn trên máy bay là bữa chính trong ngày. Khiến việc kinh doanh ‘nhà hàng’ trên bầu trời của các hãng hàng không trở nên quan trọng góp phần giành thiện cảm của người bay.

Khám phá văn hóa ẩm thực trên máy bay

Anh Nguyễn Minh Tâm, một thương gia ở TP.HCM chia sẻ, do đặc thù công việc nên tuần nào anh cũng đi máy bay, đường bay dài có, ngắn có. Trong 2 giờ bay, anh thường ăn trưa thật ngon và tranh thủ chợp mắt; xuống máy bay là đi giải quyết công việc luôn, rất tiết kiệm thời gian.

Bàn về chất lượng bữa ăn trên chuyến bay, anh Tâm dí dỏm: “Ngày trước tôi cũng ngán ăn trên máy bay vì các món ăn không hấp dẫn. Nhưng gần đây ẩm thực hàng không có nhiều điểm rất thú vị”.

Anh Tâm kể lại chuyến bay Trung Đông tháng trước, lần đầu anh được nếm các món ăn Trung Đông với hương vị rất đặc biệt. “Không chỉ phục vụ các bữa ăn chính, những bữa ăn phụ với bánh ngọt và hoa quả cũng rất ngon. Ở góc độ nào đó thì chính qua các món ăn trên máy bay, hành khách cũng có thể cảm nhận được nét văn hoá của quốc gia mình sẽ tới”, anh Tâm nói.

Có lẽ bởi vậy nên không chỉ những người bận rộn như anh Tâm mới thích ăn trên máy bay. Phạm Cẩm Hà- du học sinh Singapore cũng thích khám phá đồ ăn trên các chuyến bay.

Cẩm Hà chia sẻ “Đợt Tết em cùng các bạn học người Malaysia bay VietJet Air từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Nhân viên hãng này tư vấn em nên đặt món ăn trước khi bay sẽ tiết kiệm được 20%. Và kết quả là trên chuyến bay đó, em được tiếp viên phục vụ đúng món mình đã chọn. Em rất thích món bánh chưng ăn với ruốc. Bạn em thì dùng bún xào kiểu Singapore và bảo món này còn ngon hơn nhà hàng ở Singapore làm. VietJet Air bán suất ăn trên cả đường bay ngắn và dài luôn đấy”.

{keywords}
Thực đơn trên tàu bay VietJet do đầu bếp nhà hàng 5 sao thiết kế


Phong cách ẩm thực trên bầu trời

Một chuyên gia trong ngành hàng không khi nói về câu chuyện ẩm thực trên các chuyến bay cho biết dường như đang có sự chuyển biến lớn trong chiến lược kinh doanh của các hãng hàng không châu Á.

Thức ăn trên các chuyến bay của các hãng hang không châu Á, đặc biệt là VietJet  Air, đều được chuẩn bị chu đáo và cập nhật thêm món ăn mới thường xuyên, giúp cho hành khách dễ dàng lựa chọn món ăn yêu thích với giá thành hợp lý. Chính cách phục vụ chu đáo này đã làm thay đổi quan niệm của hành khách về việc ăn uống trên tàu bay, giờ đây được xem như một phong cách ẩm thực trên bầu trời.

“Khi VietJet Air công bố thực đơn phục vụ khá đa dạng hơn 9 món ăn nóng, 20 món ăn liền và nhiều thức uống trên cả chuyến bay ngắn và dài. So với các hãng truyền thống chỉ phục vụ 1-2 món ăn đơn giản áp dụng cho chặng bay dài, còn các chặng ngắn thì dù hành khách có nhu cầu cũng không được phục vụ, thì có vẻ như các hãng hàng không này đang chiếm ưu điểm về chiều lòng hành khách” vị chuyên gia này khẳng định.

{keywords}
Thưởng thức ẩm thực trên tàu bay trở nên hấp dẫn hơn


Quả thực, không còn đơn thuần là phục vụ món ăn, thức uống cho hành khách đỡ… đói bụng trên các chuyến bay, các hãng hàng không đang tiến tới việc tổ chức các nhà hàng trên bầu trời.

Ở Singapore đã có hẳn 1 giải thưởng dành cho các hãng hàng không có thức ăn ngon nhất trên các chuyến bay ở các hạng ghế khác nhau. Trong lúc chờ đợi một giải thưởng hay bảng xếp hạng nào đó cho ẩm thực trên máy bay, bạn hãy thử trải nghiệm các bữa ăn trên các chuyến bay xem sao, chắc hẳn sẽ có nhiều điểm thú vị mà bạn có thể “nếm” được, nhất là khi bạn có thể sử dụng Internet và chọn món ăn cho mình trước khi bay.

 Hành khách đăng ký mua vé máy bay VietJet Air và đặt trước món ăn nóng sẽ được giảm ngay 20% chi phí và ưu tiên lựa chọn món ăn yêu thích. Đặc biệt, trong thời gian khai trương từ 15/3 đến 25/3/2014, hành khách sẽ tiết kiệm được 45% khi đặt trước món ăn kèm nước uống và bay cùng VietJet Air.

 

Hành khách dễ dàng đặt món ăn nóng tại website www.vietjetair.com trước 36 giờ (so với giờ khởi hành). Dịch vụ được áp dụng trên tất cả các hành trình bay trong nước và quốc tế của VietJet Air (trừ các chuyến bay dưới 1 giờ bay).

Đình Hùng