Phục vụ hàng tỷ bữa ăn người Việt mỗi năm, thành công của Acecook Việt Nam đến từ những sáng tạo về công thức chế biến với nguồn nguyên liệu tại địa phương, khéo lồng được giá trị ẩm thực Việt vào những sợi mì vàng óng, thơm ngon.

Giá trị lớn từ những gói mì nhỏ

Thành lập vào năm 1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, đến nay Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (Vina Acecook) đã trở thành nhà sản xuất mì ăn liền dẫn đầu thị trường.

Sau 20 năm hình thành và phát triển, Vina Acecook đã trở thành cái tên nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với hơn 50% thị phần, vượt xa các đối thủ còn lại. Hiện công ty đang sở hữu 11 nhà máy sản xuất, 4 chi nhánh với hơn 6.000 nhân viên và hơn 500 đại lý phân phối trên khắp cả nước và cung cấp hơn 3 tỉ bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam.
 
{keywords}


Có thể thấy rất rõ những bước tiến vững chắc của Vina Acecook trong 20 năm vừa qua khi tốc độ tăng trưởng luôn đạt hai con số và năm sau cao hơn năm trước, mức độ bao phủ thị trường trong nước của công ty hiện nay lên đến hơn 95%.

Theo tìm hiểu và nhìn nhận của một chuyên gia ẩm thực đến từ Nhật Bản này, nền ẩm thực của Việt Nam vốn đã rất phong phú và tinh tế, người dân ở mỗi vùng, miền cũng có “gu” thưởng thức khác nhau. Chính vì điều đó, nhiều năm qua, mỗi năm công ty đã dành ra nhiều tỉ đồng đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới như: Hảo Hảo, Hảo 100, Đệ Nhất, Yummi, Mikochi, Udon, Lẩu Thái, ENJOY, Modern… đến miến Phú Hương, các sản phẩm sợi gạo ăn liền như phở Đệ Nhất, bún Hằng Nga, hủ tiếu Nhịp Sống…

Mỗi một sản phẩm là mỗi một hương vị đặc trưng kết tinh từ sự sáng tạo về công thức chế biến với nguồn nguyên liệu tại địa phương, Vina Acecook đã lồng những giá trị ẩm thực Việt Nam vào những sợi mì vàng óng, thơm ngon ấy, biến chúng trở thành mì của người Việt, để từ đó các sản phẩm “thuần Việt” này đã được bạn bè thế giới biết đến với “Công nghệ Nhật Bản - Hương vị Việt Nam”.

Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Vina Acecook đã sử dụng các công nghệ sản xuất hiện đại nhất được chuyển giao từ Acecook Nhật Bản, đều được tự động hóa và khép kín; từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đều được kiểm soát 24/24 giờ theo những tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế. Công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 , hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004, hệ thống kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP…

Vina Acecook cũng chính là nhà sản xuất mì ăn liền đầu tiên ở Việt Nam đạt được các tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế như IFS, BRC và để xuất khẩu được sản phẩm ra thị trường thế giới, công ty cũng đã vượt qua sự kiểm tra khắt khe của các tổ chức uy tín trên thế giới như USFDA, CFIA, KFDA… về tiêu chuẩn an toàn, chất lượng dinh dưỡng sản phẩm.

Khai thác sâu vào văn hóa ẩm thực Việt Nam

Theo số liệu của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới, Việt Nam là quốc gia đứng thứ tư thế giới về tiêu thụ mì gói, với 5,1 tỉ gói trong năm 2012. Nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng của thị trường mì ăn liền ở Việt Nam luôn được ghi nhận ở mức hai con số và dự báo nhu cầu sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Thống kê cũng cho thấy, Việt Nam hiện có khoảng 50 nhà sản xuất mì ăn liền và các nhà sản xuất không ngừng mở rộng sản xuất. Cũng nhờ đó mà công ty đã xuất khẩu được sản phẩm sang hơn 40 thị trường trên thế giới và điều này không chỉ mang về nguồn thu ngoại tệ không nhỏ cho Việt Nam mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
 
{keywords}


Hướng đến tương lai, Vina Acecook sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất, tập trung những công nghệ sản xuất mới. “Chiến lược của Vina Acecook tới đây là sẽ trở thành nhà sản xuất thực phẩm tổng hợp, mở rộng thành một nơi xuất khẩu khắp thế giới và là một Vina Acecook mang tính toàn cầu, tích cực tham gia triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, tiến hành nhữnng hoạt động quảng cáo để người tiêu dùng trên thế giới tin dùng”, đại diện công ty chia sẻ.

Để hiện thực hóa chiến lược đó, hiện nay Vina Acecook đang tập trung khai thác sâu vào văn hóa ẩm thực của Việt Nam và đó là một hướng đi tất yếu. Vina Acecook là người đi tiên phong trong xu hướng này suốt 20 năm qua và sẽ còn tập trung đẩy mạnh hơn nữa trong những năm sắp đến với mong muốn đưa sản phẩm của Việt Nam lên một tầm cao mới.

Những giải thưởng chính Vina Acecook được trao tặng
V 1.000 - Top 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam
VNR 500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Thương hiệu nổi tiếng ASEAN
Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” liên tục 16 năm
Doanh nghiệp Sài Gòn tiêu biểu
Rồng Vàng
Sao Vàng đất Việt
Vì sự phát triển cộng đồng ASEAN

Vũ Phong