Một vài con sông ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) mấy hôm nay xuất hiện nhiều bắp cải trôi lềnh phềnh. Nông dân ở xã Tân Bình giải thích, do giá quá rẻ, thu hoạch xong không có người mua nên bà con đổ xuống sông.

Ông Lê Hồng Phơ ở ấp Tân Phú, xã Tân Bình, cho biết, ông trồng 2 công bắp cải, không bán được nên lỗ trắng, trong lúc nhiều hộ để bắp cải hư trên ruộng. Ông Phan Công Chính, GĐ Hợp tác xã nông nghiệp Tân Bình, cho biết thêm, vài người bán được bắp cải cũng chỉ với giá dưới 1.000 đồng/kg.

Trước đó, tại Sóc Trăng vì giá rẻ nên bắp cải được chặt đem cho bò ăn.

{keywords}

Bắp cải trôi trên sông Tiền, tại bến phà Tân Bình (Thanh Bình, Đồng Tháp)

Ông Liêu Quang ở ấp Sô La 1, xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), ngồi giữa ruộng bắp cải đang héo rũ dưới nắng, buồn bã: “Nửa tháng nay chỉ bán được 100 kg loại tốt, với giá 1.000 đồng/kg, còn lại không bán được. Cả xã đều như thế, nhiều nhà chặt cho bò ăn vẫn không hết”.

Theo ông Quang, giá thành trồng bắp cải gần 4.000 đồng/kg, trước Tết bán được 2.000 đồng/kg, từ sau Tết cứ hạ dần đến nay.

Ấp Cần Giờ 2, xã Tham Đôn, nhiều hộ trồng màu thực phẩm cũng thua lỗ nặng. Những rẫy trồng rau tần ô trước Tết bán trên 10.000 đồng/kg, cận Tết đến nay chỉ bán 1.500 - 2.000 đồng/kg. Nhiều ruộng, bà con không buồn thu hoạch.

Trước thực trạng trên, Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về cây màu, cho biết Sóc Trăng có trên 20.000 ha, phần lớn là màu thực phẩm, đang gặp cảnh trúng mùa không bán được.

(Theo Tiền phong)