Đều sinh ra và lớn lên trong những gia đình bề thế, các kiều nữ 8x, 9x với năng lực thực tại và ngoại hình xinh đẹp đã khiến không ít người phải khâm phục cả về khối tài sản khổng lồ lẫn trình độ chuyên môn.

Kiều nữ 9x Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Cái tên Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã trở lên khá quen thuộc từ hơn một năm nay, khi những hình ảnh và thông tin của cô gái 9x đầy rẫy trên mạng, nhưng cuộc sống ngoài đời của kiều nữ này vẫn là một ẩn số. Mọi người chỉ biết rằng, Nhất Hạnh không chỉ là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE), con gái của Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh mà còn có một thành tích học tập đáng nể và ngoại hình xinh đẹp.

Sinh năm 1991 trong gia đình có 4 thành viên, khi mới 18 tuổi, Nhất Hạnh đã là thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam, với tổng điểm trung bình là 8,5 - trong đó kỹ năng đọc viết đạt 9 điểm. Cô cũng đã tốt nghiệp đại học ở Anh và từ tháng 7.2013, Nhất Hạnh bắt đầu công việc mới tại công ty môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson.

{keywords}
Những cô con gái vừa tài vừa sắc

Vào tháng 1.2013, kiều nữ 9x này đã từng gây xôn xao dư luận khi mua 1 triệu cổ phiếu REE, tăng lượng sở hữu từ 2,16 triệu lên 3,16 triệu đơn vị. Khi đó, trong tay nữ triệu phú 9x là khối tài sản ước tính 40 tỷ đồng, tương ứng 2 triệu USD. Nhất Hạnh cũng chính thức trở thành triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Kiều nữ 8x Đặng Huỳnh Ức My

Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của Chủ tịch HĐQT Thành Công - bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh là “nữ hoàng mía đường”. Cha của cô là ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Anh trai là ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Ông Đặng Hồng Anh vừa từ nhiệm Thành viên HĐQT Sacombank.

Nguyễn Huỳnh Ức My Ức My từng sang New Zealand học tập và lấy bằng cử nhân Quản trị kinh doanh - tài chính. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, kết hợp với khả năng thiên phú, Đặng Huỳnh Ức My nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình trên thương trường.

Tuy nhiên, không theo chân bố và anh trai Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My nối nghiệp mẹ khi làm việc trong ngành mía đường. Với nhiều thành tựu nổi bật từ khi bước chân ra thương trường, Ức My được mệnh danh là “công chùa” ngành đường.

Nữ doanh nhân giàu có và tài giỏi này hiện đang giữ những trọng trách lớn như Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT), Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà (BHS), Thành viên BKS Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS).

Kiều nữ Trần Thị Quỳnh Ngọc

Trần Thị Quỳnh Ngọc Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của cô vào khoảng 500 tỷ đồng.

Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT

Kiều nữ nhà họ Phạm - Phạm Đỗ Diễm Hương

Cô gái sinh năm 1989 gây sốt giới kinh doanh khi tại Đại hội cổ đông thường niên tháng 5.2013 của Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (mã TPC), đã trúng cử vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Phạm Đỗ Diễm Hương là con gái ông Phạm Trung Cang - nguyên Chủ tịch TPC, nguyên Thành viên hội đồng sáng lập ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch Eximbank.

Cô gái trẻ này hiện đang sở hữu hàng trăm nghìn cổ phiếu TPC, tương đương với 11% vốn. Trước đây, Diễm Hương cũng thường xuất hiện trong danh sách cổ đông của ngân hàng ACB và Eximbank (EIB) cùng với các thành viên khác trong gia đình.

Ông Phạm Trung Cang là Chủ tịch HĐQT công ty Nhựa Tân Đại Hưng nhiệm kỳ 2012 - 2016, đồng thời cũng là cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu của riêng ông và người thân lên đến hơn 24%. Ông là người đã gắn bó cùng TPC từ những năm 1978 trong cương vị Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc.

Kiều nữ của Tập đoàn Tân Tạo - Nguyễn Phương Anh

Là con gái của Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến, cô gái sinh năm 1985 Nguyễn Phương Anh đã tốt nghiệp cử nhân Đạo diễn sân khấu, tốt nghiệp Đại học Oxford (Anh), là một trong 10 sinh viên đạt điểm tuyệt đối về Luật của nước Anh năm 2002 đang sở hữu lượng cổ phiếu tương đương với hơn 700 tỉ đồng tại Tập đoàn Tân Tạo.

Dung mạo của kiều nữ này vẫn còn bí ẩn song những thành tích của cô lại vô cùng đáng nể. Năm 2003, Phương Anh đoạt giải nhì Văn chương toàn nước Anh và năm 2004 cô đoạt giải nhì cuộc thi phim dành cho các đạo diễn đang là sinh viên ở Anh.

Hiện nay, Phương Anh quyết định tạm ngừng việc học để về nước tạo dựng một sự nghiệp mới còn rất non trẻ ở Việt Nam, đó chính là lĩnh vực truyền hình và công nghệ điện ảnh. Nguyễn Phương Anh hiện đang là thành viên Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, ủy viên HĐQT của tập đoàn này.

(Theo MTG)