Những chính sách mới từ Chính phủ nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản (BĐS) khiến giới đầu tư cũng như các nhà phân tích kỳ vọng về khả năng ấm dần lên của thị trường BĐS trong năm 2014.

Người mua đã quay trở lại


Sang năm 2014, tình hình giao dịch trên thị trường BĐS có dấu hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm. Những diễn biến của thị trường trong thời gian qua cho thấy, dường như người mua đang dần quay trở lại với thị trường BĐS.

{keywords}
Tổng thể - Vị trí đắc địa của dự án Green Valley được nhiều người quan tâm vì tính kết nối tốt với tiện ích đô thị sẵn có: khu thể thao liên hợp, bệnh viện, trường học, khu thương mại, tài chính

Bằng chứng là theo các số liệu thống kê từ một số doanh nghiệp đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản, trong 2 tháng đầu năm 2014 đã có gần 1.000 giao dịch thành công. Đơn cử như dự án Green Valley do Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, ngay trong buổi tổ chức lễ bốc thăm chọn căn hộ giai đoạn 1 với số lượng căn hộ được chào bán là 156 căn. Kết thúc buổi chào bán 70% số lượng căn hộ chào bán đã có chủ. Đây là tỷ lệ tiêu thụ thành công rất tốt không chỉ đối với chủ đầu tư mà còn là kết quả tích cực đối với thị trường BĐS hiện nay.

{keywords}
Thiết kế các tòa nhà hợp lý, đón các hướng nắng gió và mỗi căn hộ là một không gian riêng tư, không căn nào đối diện nhau

Theo đánh giá của các chuyên gia và doanh nghiệp phát triển dự án, thông tin hạ lãi suất sẽ có tác động tốt đến thị trường BĐS. Những người gửi tiết kiệm thấy lãi suất thấp đi có thể sẽ chọn rút tiền đầu tư vào kênh khác hiệu quả hơn, như BĐS.

Giới quan sát nhận định, đây sẽ là thời điểm cho những dự án có vị trí đẹp, thiết kế tốt, chủ đầu tư uy tín sẽ tìm được nguồn cung cho mình. Điều này hoàn toàn hợp lý, không phải bởi niềm tin thị trường cũng chỉ mới hồi lại, mà cho dù thời điểm nào của thị trường, ở vị trí người mua cũng cần có sự quyết đoán thông minh, họ sẽ lựa chọn những sản phẩm an toàn và tiềm năng nhất.

{keywords}
Bố trí các không gian xanh trong lòng kiến trúc cũng là một tiện ích cho người dân đón gió thư giãn, trẻ con có sân chơi an toàn

BĐS hết thời cạnh tranh vì giá

Khảo sát của một công ty tư vấn BĐS cho thấy, khách hàng đã không coi giá cả là yếu tố tiên quyết khi tìm hiểu dự án, điều họ quan tâm hơn cả là chất lượng công trình, uy tín chủ đầu tư cũng như tiến độ thực tế của dự án.

Trên thực tế, nhiều dự án giảm giá đáng kể nhưng mức độ hoàn thiện rất sơ sài, vật liệu chất lượng chưa cao... Như vậy, với mức giá giảm này cũng chỉ tương ứng với phần tiền mà khách hàng phải bỏ ra để tu sửa căn hộ như mong muốn. Bởi vậy, về cơ bản giá giảm nhưng không hề rẻ.

{keywords}
Không gian xanh được bố trí khắp nơi

Sự thành công chỉ đến với những dự án có vị trí tốt, tiến độ triển khai nhanh, có mức giá bán hợp lý và của những chủ dự án có uy tín. Những căn hộ tốt, nằm trong khu đô thị hoàn chỉnh mới thưc sự là những căn hộ có giá trị thực.

Green Valley thu hút khách hàng nhờ đáp ứng đúng nhu cầu của người mua nhà. Chị Ngọc Huyền (Q.10), một khách hàng đã đặt mua căn hộ Green Valley giai đoạn 1 cho biết “Green Valley có mức giá phù hợp so với môi trường sống tốt tại Phú Mỹ Hưng nói chung và bản thân dự án nói riêng. Tôi nghĩ, với mức giá mà công ty Phú Mỹ Hưng đưa ra, nhiều người sẵn sàng mua và chọn nơi đây để sống. Không chỉ mua để chuyển về sinh sống sau này, tôi chọn mua Green Valley còn bởi môi trường sống và tiềm năng đầu tư rất tốt. Nhà đất tại Phú Mỹ Hưng có tính thanh khoản cao, dễ cho thuê và dễ dàng chuyển nhượng với giá tốt khi cần. Vì vậy, căn hộ Green Valley cũng là hướng đầu tư lâu dài hiệu quả.”

{keywords}
Green Valley là dự án thứ 2 có vị trí đối diện sân Golf, đây là một ưu điểm mà không nhiều dự án ở TP.HCM có được

Ngoài giá bán hợp lý, chủ đầu tư còn đưa ra tiến độ thanh toán hợp lý trong vòng 30 tháng, cùng với sự hỗ trợ tài chính của nhiều ngân hàng, giúp người mua giảm được áp lực dòng tiền và có thể chủ động sắp xếp tài chính.

Trong đó, có nhiều ngân hàng thiết kế gói cho vay đặc biệt dành cho khách vay mua căn hộ Green Valley với lãi suất ưu đãi, thủ tục, hồ sơ vay đơn giản… Theo đó, tùy chương trình cụ thể của mỗi ngân hàng, khách hàng có thể vay tối đa 80% giá trị căn nhà trong thời hạn lên đến 25 năm, lãi suất từ 6,8%, nên tổng giá căn hộ dễ mua, phù hợp với người có thu nhập ổn định, tích lũy.

Có thể nói, những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô cùng sự hỗ trợ đắc lực của phía chủ đầu tư, ngân hàng sẽ là tạo niềm tin cho người mua nhà, giúp cho thị trường BĐS phát triển lành mạnh và bền vững.

Doãn Phong