Khi giá cả thị trường tăng đến mức chóng mặt thì người dân cũng nghĩ ra trăm nghìn cách cắt giảm chi tiêu cho hợp lý.Với hàng loạt các ưu điểm “rẻ - đẹp – độc”, hàng thùng đang hút được một lượng khách đáng kể trong thời “bão giá”.


Chỉ mới vừa hết tháng Giêng, nhưng tại các điểm buôn bán hàng thùng có tiếng của Hà Nội như: Kim Liên, chợ Đông Tác, chợ Hàng Da đã tíu tít trưng bày quần áo hàng hè.


Chúng tôi đến chợ Đông Tác vào dịp cuối tuần, các dãy hàng san sát nhau với đủ các mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt: quần áo, túi xách, thú nhồi bông, thắt lưng... Giá cả các mặt hàng này khá mềm nên đặc biệt thu hút giới sinh viên: váy liền có giá từ 40 – 50 nghìn đồng/cái, áo sơ mi 30 – 40 nghìn đồng/cái, áo hai dây các màu 15 – 20 nghìn đồng/cái... Ngọc – SV Đại học Quốc gia cho biết: “Chỉ với 100 nghìn đồng trong tay nếu “khéo” mặc cả là đã có thể sở hữu từ 3 đến 4 cái áo phông khá ổn”.

Tại chợ Kim Liên, không khí mua bán cũng rôm rả không kém. Ngoài các mẫu mã đa dạng của quần áo thì gian hàng giầy dép cũng là điểm thu hút phái nữ. Vừa sở hữu một đôi giày màu nâu nhìn còn khá mới với giá 120 nghìn đồng, chị Mai – một tín đồ của hàng thùng tếu táo so sánh: “Trong khi mua một đôi giày mới theo tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao giá không dưới 400 nghìn mà mẫu mã lại đơn điệu, mua hàng này rẻ mà lại độc. Số tiền dư ra đó để dành... mua sữa cho con”.

Không chỉ hút dân sinh viên, giới văn phòng... dân nhà giàu cũng tìm đến đây mua hàng vừa như một sự “đổi gió” với gu thời trang lại vừa tiết kiệm được một khoản để làm việc lớn. Linh – nhân viên ngân hàng với mức thu nhập xấp xỉ 30 triệu đồng/tháng chia sẻ: “Trước đây mình không tiếc khi tiêu tiền cho những bộ cánh hàng hiệu nhưng giờ cũng “chùn tay”.

Không chỉ mua sắm cho bản thân mình, nhiều chị em còn coi việc mua đồ hàng thùng về cho cả gia đình dùng là một trong những kế sách tiết kiệm. Chị Hoa - làm nội trợ hớn hở ra khỏi chợ Đông Tác, chiến lợi phẩm là bịch lớn, bịch bé quần áo mà giá chưa đến 1 triệu đồng cho biết: “Với số quần áo này mà mua đồ mới phải hơn 3 triệu đồng, mua thế này rẻ bằng 1/3 mà nhiều cái vẫn còn nguyên nhãn mác, về ủi thẳng là lại như mới thôi”.

(Theo Văn hóa)