Trong khi hơn 50% số sàn giao dịch địa ốc tại Hà Nội đóng cửa, hàng loạt DN rút vốn thì nhiều DN có tiềm lực tài chính mạnh lại chứng tỏ sự “khác người” đổ vốn vực dậy dự án BĐS tưởng chừng đã chết…

Đã có một thời gian dài, Hà Nội ngổn ngang hàng trăm dự án địa ốc nằm “bất động”. Đơn cử như khu vực phía Tây Hà Nội, nơi phát triển nóng nhất của thị trường BĐS thành phố giai đoạn 2009-2011. Khắp các con đường như Lê Văn Lương, Quang Trung, Khuất Duy Tiến, Lê Trọng Tấn … có hàng chục dự án nhà đất được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, ngay sau khi nền kinh tế gặp khó khăn, các dự án thuộc khu vực này dần im ắng. Nguyên nhân được cho là doanh nghiệp đã quá vội vàng đầu tư, kỳ vọng quá nhiều vào thị trường, trong khi thị trường còn mang nặng tính đầu cơ hơn là nhu cầu ở thực.

{keywords}

Ở giai đoạn hiện nay, những nút thắt về chính sách, vốn, xung đột cung cầu… dần được tháo gỡ khiến cho thị trường sôi động hơn. Dưới bàn tay “phù thủy” của những nhà đầu tư mới, hàng ngàn căn hộ tại nhiều dự án tưởng chừng đã chết được hồi sinh. Nhiều dự án sau khi được cơ cấu lại sản phẩm để phù hợp với khả năng mua và nhu cầu thực của khách hàng dần trở thành điểm nóng của thị trường.

Theo đó, trong khi nhiều chủ đầu tư lo sợ rút vốn khỏi BĐS, thì lại có doanh nghiệp mạnh tay thâu tóm, sáp nhập, đổ vốn vực dậy những dự án đã tạm dừng thi công do những yếu tố khách quan. Được biết, đây hầu hết là những dự án hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội về vị trí, kiến trúc, pháp lý đảm bảo…

Điển hình như dự án HP Landmark tower (quận Hà Đông), dự án từng tạm dừng thi công do chủ đầu tư xin điều chỉnh thiết kế theo hướng thu hẹp diện tích căn hộ. Sang đầu quý II/2014, HP Landmark Tower đã quay trở lại thị trường, góp phần tạo nên làn sóng mới cho thị trường BĐS phía Tây Hà Nội.

{keywords}

Sau CT2A, CT2B, HHB Tân Tây Đô thì HP Landmark tower… dự kiến sẽ là dự án tiếp theo gặt hái được nhiều thành công từ mô hình liên kết giữa công ty cổ phần đầu tư Hải Phát, Siêu thị dự án bất động sản STDA và hệ thống ngân hàng.

HP Landmark là tòa nhà gồm 45 tầng nổi và một tầng hầm thuộc Khu đô thị An Hưng do Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, được thiết kế hiện đại với hạ tầng thông thoáng, giúp cư dân tòa nhà dễ dàng di chuyển tới khu trung tâm của Thủ Đô. Sau khi hoàn thành, HP Landmark Tower sẽ là tòa nhà cao nhất quận Hà Đông. Với vị trí đắc địa nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài - trung tâm của Hà Nội mới, tòa nhà cao nhất khu vực Hà Đông này hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nổi bật của quận.

{keywords}

Hiện tại HP Landmark Tower đang được thi công với tiến độ nhanh chóng, dự kiến sẽ bàn giao nhà từ cuối tháng 12/2015. Khách hàng mua căn hộ tại dự án sẽ được Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - MB bank chi nhánh Ba Đình hỗ trợ 70% giá trị hợp đồng với lãi suất ưu đãi.

Với cam kết bán hàng của Siêu thị dự án bất động sản STDA, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính của Ngân hàng TMCP Quân Đội MB - Chi nhánh Ba ĐÌnh, HP Landmark Tower chắc chắn sẽ sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Những dự án như HP Landmark Tower sẽ góp phần tạo ra cú hích đủ mạnh thúc đẩy thị trường nhà đất dịch chuyển sang một chu kỳ mới.


Sáng thứ 7 ngày 19/4/2014, Siêu thị dự án Bất động sản STDA sẽ mở bán chung cư cao cấp HP Landmark Tower tại tầng 2 tòa nhà 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội. Hotline: 0936 13 9191.

Anh Vũ