- Sau 22 ngày bị tạm giữ, tiếp viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Nguyễn Bích Ngọc đã được chuyển sang Cục xuất nhập cảnh - chi nhánh Tokyo, chuẩn bị các thủ tục cần thiết để về nước.

Trong thông cáo báo chí, Vietnam Airlines cho hay, sau hơn 3 tuần bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra (kể từ ngày 24/3), ngày 14/4, Sở cảnh sát Tokyo đã gọi điện thông báo cho chi nhánh của hãng tại Nhật Bản về việc thả và không buộc tội tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (35). Ngọc đã được chuyển sang Cục xuất nhập cảnh - chi nhánh Tokyo, chuẩn bịcác thủ tục cần thiết để về nước.

Hiện hãng vẫn theo dõi sát sao vụ việc, tích cực, chủ động liên lạc với các cơ quan hữu quan của Nhật Bản để thu thập các thông tin chính xác về vụ việc làm căn cứ đưa ra cách thức xử lý phù hợp, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và Vietnam Airlines.

{keywords}

Nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị nghi vận chuyển hàng hóa ăn cắp. Ảnh: AMEBLO.JP

Trước đó, tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị nhà chức trách Nhật Bản tình nghi vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam. Đó là 21 món hàng quần áo trị giá 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng), được lên một chiếc xe buýt đi từ một khách sạn ra sân bay quốc tế Kansai vào tháng 9/2013.

Cô đã được phóng thích ngày 15/4.

Theo cảnh sát Tokyo, số hàng trên được một phụ nữ 30 tuổi người Việt sống tại Nhật Bản liên hệ đặt hàng.

Tờ Nikkei cho hay khi bị bắt, tiếp viên này đã phủ nhận cáo buộc và khẳng định “không biết rằng đó là hàng hóa ăn cắp”. Vì thế, sau 22 ngày tạm giữ, nhà chức tráchTokyo đã không thể tập hợp đủ bằng chứng để buộc tội và phải thả nữ tiếp viên này.

N.H