Thị trường BĐS bắt đầu khởi sắc từ cuối năm 2013 nhưng chủ yếu tại phân khúc nhà thương mại giá rẻ. Nhưng từ quý I/2014 đến nay phân khúc BĐS cao cấp cũng bắt đầu rục rịch sôi động trở lại.

Nóng BĐS cao cấp cho thuê


Thực tế thị trường BĐS Hà Nội 4 tháng đầu năm 2014 cho thấy, không chỉ phân khúc BĐS bình dân sôi động trở lại, mà ngay cả những phân khúc hạng sang như căn hộ cao cấp, căn hộ dịch vụ cho thuê, biệt thự nghỉ dưỡng… cũng “nóng” lên từng ngày. Kết quả này có được từ khả năng hồi phục nhanh chóng của nền kinh tế nói chung và thị trường nhà đất thành phố nói riêng, dưới sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ. Do đó, ở bất kỳ phân khúc địa ốc nào cũng có điểm nổi bật gây chú ý cho thị trường.

{keywords}
Những căn hộ cao cấp với diện tích vừa và nhỏ đang được giới đầu tư “săn lùng”

Với lợi thế về vị trí, dễ dàng di chuyển tới các địa điểm công cộng gần trung tâm thành phố, hầu hết các căn hộ cao cấp đều mang lại mức lợi nhuận cao khi đưa vào kinh doanh cho thuê. Hiện nay, trên thị trường đang có một số dự án khá tốt như Indochina Plaza (quận Cầu Giấy), Mulberry Lane (quận Hà Đông), Diamond Flower Tower (quận Thanh Xuân), Starcity Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân), Times City (quận Hai Bà Trưng), Watermark (quận Hồ Tây), .... Ở các dự án này, xu hướng mua để cho thuê đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng, bởi lượng người nước ngoài có nhu cầu thuê căn hộ đang tăng dần.

Được biết, khách thuê căn hộ tại các dự án này chủ yếu là người nước ngoài đến từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… chính vì vậy mức giá thuê đạt được khá cao, bình quân khoảng 20 đến 32 USD/m2/tháng.

Từ đầu quý II/2014, tỷ lệ trống ở phân khúc này cũng giảm nhanh do chính sách mở cửa dành cho Việt kiều và người nước ngoài được ban hành rộng rãi, khiến giá thuê tăng khoảng 20% so với những tháng đầu năm 2014. Đơn cử, căn hộ dự án Indochina Plaza Hanoi có giá thuê khoảng 1000USD đến 2200 USD/tháng tùy diện tích; Giá thuê tại Watermark (Hồ Tây) dao động từ 350 đến 400 USD/tháng;…

Điểm nóng căn hộ cho thuê

Nhắc tới BĐS cho thuê tại Hà Nội, tỷ lệ lấp đầy cao nhất vẫn là quận Cầu Giấy, trong đó khu vực Trung Hòa - Nhân Chính là điểm nóng của khách thuê người nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc. Hiện nay, giá trung bình cho thuê các căn hộ tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính dao động trong khoảng 500 - 800 USD/ tháng. Nằm sát với khu vực này, dự án Star City Lê Văn Lương đang chuẩn bị được bàn giao cũng được nhiều khách hàng săn đón bởi giá trị gia tăng của nó mang lại sau khi đưa vào sử dụng và khai thác.

{keywords}
Tọa lạc tại vị trí vàng đầu Lê Văng Lương, sát Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, gần Láng, Láng Hạ, ... Star City đang thu hút đông đảo khách hàng và cả giới đầu tư.

Starcity Lê Văn Lương tọa lạc ngay đầu đường Lê Văn Lương, trục đường huyết mạch của Hà Nội khi phát triển đô thị về phía Tây, tiếp giáp với 4 mặt đường lớn. Và trong khu vực vành đai 3, chỉ Starcity sở hữu những căn hộ cao cấp có diện tích 50m2, sẵn sàng bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 7/2014.

Hiện tại, dự án chỉ còn 20 căn hộ cuối cùng trước khi hoàn thiện mọi công đoạn và chính thức bàn giao cho khách hàng. Dự kiến, sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác, mỗi căn hộ nhỏ nhất ở đây có thể cho thuê thấp nhất khoảng 500USD/tháng/căn hộ. Nhiều khách hàng “săn lùng” căn hộ tại đây ngoài mục đích để ở còn để kinh doanh cho thuê.

Nhiều chuyên viên nghiên cứu thị trường đánh giá: “Sau khi mua căn hộ dự án, nếu khách hàng chưa có nhu cầu ở, thì có thể cho người nước ngoài thuê trong thời gian ngắn từ 1-2 năm với giá thuê khá tốt. Điều này hơn hẳn việc gửi tiết kiệm hay đầu tư vào thị trường vàng, chứng khoán đang có nhiều bất ổn”.

Về phía khách hàng, ông Teak Kun Na - Cán bộ công ty thiết kế nội thất Hankay của Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam cho biết: “Công ty chúng tôi có hơn 30 cán bộ là người Hàn Quốc, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp diện tích nhỏ như căn hộ tại Starcity Lê Văn Lương để ở là rất lớn. Không chỉ chúng tôi mà nhiều công ty bạn bè chúng tôi cũng có nhu cầu tương tự...”.

Chính bởi giá trị gia tăng cao, StarCity luôn được tìm mua, và thời điểm hiện tại chỉ còn lại chưa đến 20 căn hộ diện tích khoảng 50m2. Hiện Starcity Lê Văn Lương đang được phân phối độc quyền bởi Siêu thị dự án bất động sản STDA - 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0982266860...

Anh Vũ