Hình ảnh mới nhất về trụ sở các công ty của bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) bị khởi tố vì hoạt động kinh doanh trái phép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã xác định, ông Nguyễn Đức Kiên đã kinh doanh tài chính trái phép tại 5 công ty gồm: Công ty Cổ phần Tập đoàn tài chính Á Châu, Công ty Cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Á Châu, Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội (Công ty Cổ phần Tập đoàn Á Châu) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại B&B. Đồng thời, cơ quan điều tra đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đức Kiên và những người liên quan về tội “Kinh doanh trái phép gây hậu quả nghiên trọng”.

Trước phiên xét xử án sơ thẩm ông Nguyễn Đức Kiên và những người liên quan, chúng tôi đã quay trở lại 4/5 công ty do bầu Kiên làm Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, những người dân gần đây cho biết, kể từ khi bầu Kiên bị bắt, tất cả các hoạt động các công ty này đều ngưng hoạt động.

Tại trụ sở đăng ký kinh doanh của 3 công ty trên tại 57B Phan Chu Trinh đã đóng cửa, không giao dịch trong nhiều tháng nay. Dòng chữ ACB Ngân hàng Á Châu trước kia được dán tại vị trí mặt tiền của tòa nhà này cũng được gỡ bỏ. Phía ngoài tào nhà duy chỉ còn dán thông báo mọi thông tin liên hệ qua bảo vệ tòa nhà.

Một số hình ảnh tại các công ty của bầu Kiên:

{keywords}

Toàn cảnh bên ngoài tòa nhà có các công ty của bầu Kiên làm trụ sở. Phía trước cổng tỏa nhà hiện nay là nơi đỗ xe của người dân.

{keywords}

Biển ghi các công ty trước tòa nhà số 57B Phan Chu Trinh.

{keywords}

Một phần sảnh nhà (lối vào khu tập thể 57B Phan Chu Trinh) nay thành nơi người dân tận dụng làm nơi bán trà.

{keywords}
Nhiều tháng nay không còn giao dịch

{keywords}

Trụ sở đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại B&B ở ngõ Lương Sử C, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội cũng luôn đóng cửa và nay chỉ còn biển Công ty Cổ phần Tin học Á Châu - Chi nhánh Hà Nội (AICT).

(Theo Tri thức trẻ)