Ngày 25/5, Apple vừa cho chiếu đoạn video quảng cáo iPad Air trên giờ vàng truyền hình Mỹ với những hình ảnh Việt Nam nên thơ và năng động.

Cũng giống như phần lớn các quảng cáo đã thực hiện từ trước đến nay, hai đoạn clip mới của Apple giống như một đoạn phim ngắn hơn là video quảng cáo. Đoạn phim thứ nhất nói về Esa Pekka Salonen - một nhà soạn nhạc kiêm chỉ huy dàn nhạc giao hưởng London. Salonen sử dụng iPad Air để soạn nhạc trong khi di chuyển từ nhà tới nơi làm việc

Đoạn phim thứ hai nói về Cherie King, một người chuyên viết về những trải nghiệm du lịch vòng quanh thế giới.

{keywords}

Hình ảnh Vịnh Hạ Long trong quảng cáo

Cherie đã đi đến Việt Nam và Ma-rốc, sử dụng iPad Air chụp những tấm ảnh rất nên thơ với con trâu trên cánh đồng Bắc Bộ, những cánh buồm trên vịnh Hạ Long, và một Sài Gòn năng động với rất nhiều xe máy.

Chiến dịch quảng cáo của Apple nhằm thúc đẩy doanh số của iPad sau một quý II không như ý. Trong quý II năm 2014, Apple đã bán được 16,4 triệu chiếc iPad. Đây là một con số mơ ước của nhiều hãng sản xuất máy tính bảng, nhưng lại là một sự thất vọng với Apple bởi quý II năm ngoái hãng này đã tiêu thụ được 19,5 triệu chiếc.

Tại sao Apple lại gửi gắm niềm tin vào Việt Nam, đơn giản vì, dù năm 2013, là một năm kinh tế đầy khó khăn nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn mạnh tay chi hàng tỉ USD để sắm xe hơi cao cấp, điện thoại di động đắt tiền.

Theo Tổng cục Hải quan, tính chung 11 tháng năm 2013 đã có tổng cộng 31.469 chiếc ô tô nhập khẩu vào Việt Nam với kim ngạch hơn 643,88 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2012, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 28,8% về số lượng và tăng 16,1% về giá trị.

Trong số gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất khẩu ô tô vào Việt Nam thì các thương hiệu xe sang chủ yếu thuộc về Mỹ, Anh, Đức, Pháp. Chỉ riêng 4 thị trường này trong năm 2013 xuất khẩu tổng cộng 2.433 chiếc ô tô vào Việt Nam nhưng giá trị kim ngạch lên đến hơn 90 triệu USD. Điều này cho thấy các dòng xe đắt tiền đang ngày càng được tiêu thụ mạnh ở Việt Nam.

Ngoài xe hơi, trong năm 2013 Việt Nam có số lượng điện thoại được nhập khẩu tăng vọt, trong đó các loại điện thoại cao cấp chiếm số lượng lớn. Theo thống kê vừa được hãng nghiên cứu thị trường GFK công bố, ước tính mỗi năm người Việt Nam chi khoảng 1 tỉ USD cho việc mua sắm điện thoại mới.

Năm 2013, Việt Nam tiêu thụ khoảng 17 triệu chiếc điện thoại di động, trong đó smartphone cao cấp chiếm khoảng 7 triệu chiếc. Tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone tại Việt Nam đạt 156% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Dù là một nước còn nghèo nhưng viễn thông ở Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Thật khó tin khi hiện nay trung bình một người dân Việt Nam sở hữu đến 1,4 chiếc điện thoại và trong số này gần một nửa là smartphone cao cấp.

Vì vậy, chuyện Apple nhắm đến VN làm thị trường để khôi phục và kích thích việc tăng doanh thu là hoàn toàn chính xác.

(Theo Báo Đất Việt)