Theo các chuyên gia BĐS, dù ở phân khúc nào người mua cũng cần tìm hiểu kĩ chủ đầu tư từ những dự án họ đã thực hiện cho đến năng lực tài chính và cam kết của họ đối với dự án.

Công trình trễ tiến độ, đôi bên cùng bất lợi

Nếu giai đoạn 2007-2008, người mua nhà kể cả để ở hay đầu tư đều ít quan tâm đến tiến độ dự án hay cam kết của chủ đầu tư thì trong giai đoạn từ 2010 đến nay, đây là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu của người mua nhà.

Thực tế của thị trường BĐS giai đoạn đảo chiều, hàng loạt dự án trễ hạn, thi công cầm chừng hoặc thậm chí “đắp chiếu” đã ảnh hưởng không ít đến người mua. Kế hoạch cuộc sống gia đình bị đảo lộn, tiền đã thanh toán vài chục phần trăm, thậm chí đến 80-90% nhưng nhà vẫn chưa thấy đâu…

Tuy nhiên, BĐS là loại sản phẩm đặc biệt có tính ảnh hưởng toàn diện và niềm tin giữa doanh nghiệp và khách hàng là giá giá trị cốt lõi để có được sự phát triển bền vững. Vì vậy, nhìn ở góc độ người bán, rõ ràng, việc chậm bàn giao nhà cũng là dòng tác động ngược chiều.

{keywords}

Được chọn là dự án căn hộ khởi động của công ty Phú Mỹ Hưng, Green Valley nhanh chóng tạo sức hút trên thị trường TP.HCM.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam phân tích, “Đối với chủ đầu tư, việc cam kết với khách hàng về mặt tiến độ, chất lượng, cực kì quan trọng ảnh hưởng đến niềm tin chung của thị trường. Bởi người mua sẽ chờ khi dự án xong. Khi ấy, chủ đầu tư sẽ gặp khó khăn khi họ không có đủ nguồn tài chính, dẫn đến việc không giữ được cam kết tiến độ giao nhà”.

Uy tín chủ đầu tư hút khách mua

Cũng theo TS. Khương, “Với chủ đầu tư uy tín, thì mặc dù mới xong móng nhưng vẫn bán tốt. Bởi người mua tin chủ đầu tư có nguồn lực tài chính, và họ đã cam kết những dự án trước đây. Như giai đoạn 2010-2012, cực kì khó khăn nhưng họ vẫn bàn giao tốt. Như vậy họ có lòng tin của người mua được củng cố bởi uy tín của chủ đầu tư.”

{keywords}

Ngoài hồ bơi đáy cát của cụm thể thao sân golf, sân tennis kế bên, Green Valley cũng có hồ bơi riêng tại khu phố

Có thể kể đến một số doanh nghiệp vẫn được người mua tin tưởng lựa chọn như Phú Mỹ Hưng (TP.HCM).

Hơn 20 năm kể từ khi thành lập và phát triển, trong khoảng 90 công trình nhà ở đã đưa vào sử dụng tại đô thị Phú Mỹ Hưng, chưa hề có công trình bị trễ tiến độ.

Thậm chí có nhiều dự án còn được bàn giao trước hạn cho người mua nhà. Do đó, các dự án của doanh nghiệp này từ sản phẩm biệt thự đến căn hộ đều đạt được mức tiêu thụ từ 80%. Như mới đây nhất là dự án Green Valley chào bán giai đoạn 1 và 2 đạt mức tiêu thụ bình quân đến hơn 85%. Đây là một con số ấn tượng và không nhiều dự án có được.

{keywords}

Khu Thương mại Tài chính Quốc tế kết nối Khu The Crescent tại Phú Mỹ Hưng

“Không chỉ dự án Green Valley mà trước đây, những dự án như Sky Garden, Happy Valley cũng bán tốt. Về dự án nhà phố, trung tâm thương mại, biệt thự như Chateau, có giá trị khá lớn cho mỗi căn họ cũng vẫn bán chạy. Bởi họ có khả năng tài chính tốt, có sự cam kết khách hàng cao và vấn đề hậu mãi sau bán nhà duy trì dịch vụ rất tốt”, TS. Khương cho hay.

{keywords}

Tòa nhà A Green Valley có vị trí phía ngoài, mặt tiền đại lộ Nguyễn Đổng Chi rộng 25m nên có cảnh quan đẹp và kết nối giao thông thuận lợi

Để có được thành công, ngoài quy mô tổng thể đô thị được quy hoạch đồng bộ, không gian sống xanh, hiện đại và cộng đồng cư dân có nếp sống văn minh, Phú Mỹ Hưng là đơn vị luôn có chiến lược, sự phân khúc, phân kỳ đầu tư rõ ràng, tính toán kỹ lưỡng và bài bản.

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, tòa nhà A - giai đoạn 3 của dự án Green Valley sẽ được chào bán vào trung tuần tháng 6 này. Tòa nhà A gồm 142 căn hộ và 2 cửa hàng với diện tích từ 88m2, 112, 120m2… giá bán đã bao gồm tiền sử dụng đất.

Mỗi căn hộ Green Valley đều được bố trí 2 chỗ đậu xe máy và 1 chỗ đậu xe ô tô; ngoài ra còn có nhiều chỗ đậu xe dành cho khách vãng lai. Đây cũng là tiện ích thiết thực dành cho cư dân Green Valley bởi hiện nay không nhiều dự án nhà ở tại TP.HCM đáp ứng được nhu cầu đủ chỗ đậu xe ô tô. Các tiện ích riêng của khu phố gồm hồ bơi, hoa viên, cửa hàng…

{keywords}

Căn hộ mẫu Green Valley là nhà mẫu đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng ứng dụng hệ thống nhà thông minh Smart home

Từ Green Valley đến trường mầm non Baby Bees, Nhà văn hóa Phụ nữ TP cơ sở 2, bệnh viện FV, Tim Tâm Đức chỉ khoảng 500m và cách một ngã tư qua đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng là Khu Thương mại Tài chính Quốc tế, Khu The Crescent với trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, trung tâm mua sắm Crescent Mall, phố dạo bộ Hồ Bán Nguyệt, Cầu Ánh Sao và hàng loạt ngân hàng, trung tâm giao dịch chứng khoán…

Sàn Giao Dịch BĐS Phú Mỹ Hưng: (08) 5411-8888; (04) 3936-2640; www.phumyhung.com.vn

P.Nguyên