- Sợ bị phạt vì đội mũ bảo hiểm (MBH) rởm khi tham gia giao thông, mấy ngày gần đây, người dân Hà Nội đã đổ xô đi MBH “xịn” thay thế cho những chiếc MBH không đủ ba bộ phận như quy định.

Ghi nhận của tại các tuyến phố như Xã Đàn, Chùa Bộc, phố Huế, Hàng Đậu… mặc dù không phải giờ cao điểm nhưng các cửa hàng cũng như các điểm bán MBH trên vỉa hè vẫn nườm nợp khách mua sắm. Bãi để xe của nhiều cửa hàng bán MBH luôn trong tình trạng kín chỗ, nhiều khi đông khách, xe còn để tràn xuống cả lòng đường.

Theo các chủ cửa hàng bán MBH, số lượng khách tới cửa hàng chọn mua mũ tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Trung bình mỗi ngày các cửa hàng bán được vài trăm chiếc MHB.

{keywords}

Sợ bị xử phạt vì đội MBH không đúng theo quy định nên người dân đổ xô đi mua MBH “xịn”

{keywords}

Tại các cửa hàng bán MBH, lúc nào cũng tấp nập khách mua sắm

{keywords}

Bên ngoài bãi để xe luôn chật kín chỗ, còn bên trong cửa hàng khách chen chân chọn mua MBH.

“Có lẽ vì sợ bị xử phạt nên người dân đổ xô đến các cửa hàng bán MBH để mua Nhiều khách hàng còn mua cả 3-4 chiếc mũ một lúc để về thay thế toàn bộ số MBH thời trang của các thành viên trong gia đình”, một chủ cửa hàng bán MBH tên Mai trên đường Xã Đàn cho biết.

Tương tự, bác Nguyễn Văn Trung, chủ một cửa hàng MBH tại phố Hàng Đậu cũng cho biết, lượng khách tới cửa hàng chọn mua MBH tăng đột biến từ ngày 30/6 cho tới nay. “Trước kia, cửa hàng nửa tháng mới phải nhập MBH một lần nhưng 3 ngày hôm nay, mỗi ngày phải điện thoại đặt hàng một lần do nhu cầu mua MBH của khách tăng cao”.

{keywords}

Quầy thu ngân của một cửa hàng bán MBH trên đường Xã Đàn không lúc nào ngớt khách thanh toán

{keywords}

Theo các chủ cửa hàng, từ ngày 30/6 đến ngày hôm nay, trung bình mỗi ngày bán được khoảng 300-500 chiếc MBH.

{keywords}

MBH đủ ba bộ phận, có tem CR có giá từ 150.000-200.000 đồng được nhiều người chọn mua

{keywords}

Hầu hết các chủ cửa hàng bán MBH đều cho biết, vào cuối buổi chiều khi tan giờ công sở, lượng khách tới cửa hàng mua mũ sẽ tăng gấp 2-3 lần lượng khách vào buổi trưa 

{keywords}
Trước đó, ngay từ cuối giờ chiều 1/7, các cửa hàng MBH đã tấp nập khách. Nhân viên bán không kịp thở. Khách hàng phải tự tìm mũ mà không có nhân viên chăm sóc

{keywords}

Cảnh người chen nhau mua bán MBH trên phố Xã Đàn

Theo kế hoạch số 69 của Ủy Ban ATGT quốc gia, kể từ 1/7, các lực lượng chức năng sẽ chính thức thực hiện đồng loạt xử lý người ngồi trên xe máy, xe mô tô, xe đạp máy tham gia giao thông không đội MBH hoặc đội MBH không đúng cách, MBH không đủ ba bộ phận theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 100.000-200.000 đồng.

Bài, ảnh: Bảo Hân