Ngân hàng VIB vừa tiên phong triển khai tính năng Live Chat trên website vib.com.vn và fanpage của VIB, giúp khách hàng đễ dàng trao đổi trực tuyến với chuyên gia về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của VIB ngay cả trên điện thoại di động.

Ông Rahn Wood - Giám đốc ngân hàng bán lẻ VIB đã chia sẻ về tiện ích và độ bảo mật của tính năng năng tư vấn trực tuyến (Live Chat).

Đảm bảo bảo mật tuyệt đối

- Thưa ông, đâu là lý do để VIB quyết định đẩy mạnh đầu tư ứng dụng công nghệ tư vấn trực tuyến trên website và mạng xã hội?

{keywords}
Ông Rahn Wood - Giám đốc ngân hàng bán lẻ VIB

Hiện nay, số lượng người sử dụng Internet đã chiếm đến 39% trên tổng dân số. Trong đó, tỷ lệ sử dụng mạng xã hội rất cao, chiếm 38% dân số và facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với khoảng 20 triệu người dùng Việt. Thời gian trung bình người dùng sử dụng internet trên máy tính trong một ngày là 4h37 phút và cho mạng xã hội là 2h34 phút. Theo đó, nhu cầu tiếp nhận thông tin qua các kênh này cũng có xu hướng tăng cao suốt thời gian qua.

Đây là yếu tố quan trọng để VIB quyết định triển khai tính năng Live Chat trên website www.vib.com.vn và fanpage của VIB tại http://facebook.com/VIB.NHQT để tương tác nhiều hơn với khách hàng dưới nhiều phương thức khác nhau.

Trước đó, VIB cũng đã là một trong những ngân hàng tiên phong tiếp cận và đẩy mạnh tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến qua chuyên trang tư vấn vay http://vaychinhdang.vib.com.vn với hơn 255 ngàn lượt khách hàng tham khảo thông tin; hay fanpage trên facebook với hàng loạt chương trình tương tác với người dùng được triển khai thường xuyên thu hút hơn 75.000 thành viên.

{keywords}
Hộp thoại trên Vib.com.vn

- Vậy khách hàng có thể tiếp cận với các công cụ hỗ trợ này của ngân hàng như thế nào? Nhu cầu bảo mật thông tin của khách hàng có được đảm bảo khi tham gia vào hệ thống tư vấn trực tuyến hay không?

Các chuyên gia của VIB luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng 24/7 qua hotline miễn phí 18008180, TTDVKH (04) 62585858 hoặc tại hơn 160 chi nhánh trên toàn quốc. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập website www.vib.com.vn hoặc vào fanpage VIB tại http://facebook.com/VIB.NHQT để trao đổi trực tuyến với chuyên gia của VIB dù họ đang ở nhà, tại văn phòng hay đang lướt “net” trên điện thoại di động.

Đặc biệt, trên fanpage VIB, người dùng cũng có thể tham quan mô hình phòng giao dịch VIB với hiệu ứng panorama và di chuyển đến từng khu vực trong mô hình này để trao đổi trực tuyến với chuyên gia của VIB hoặc chủ động tìm hiểu thông tin và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của VIB.

{keywords}

Tính năng Live Chat được VIB triển khai trên nền giao thức kết nối internet an toàn HTTPS, cho phép xác thực máy chủ và trao đổi thông tin một cách an toàn trên Internet.

Theo đó, tất cả nội dung trao đổi của người dùng với VIB trên website và facebook được đảm bảo bảo mật tuyệt đối nhờ thuật toán mã hóa mạnh của nhà cung cấp chứng thư bảo mật hàng đầu thế giới GlobalSign và cũng không xuất hiện trên facebook của người dùng.

Sẵn sàng kết nối ở bất cứ đâu

- Theo ông đánh giá thì đâu là tính năng thú vị nhất đối với khách hàng cũng như ngân hàng khi triển khai tư vấn trực tuyến trên website và mạng xã hội?

Internet và đặc biệt là sự xuất hiện của các mạng xã hội như facebook đang tác động tích cực đến hầu hết các phương thức kết nối khách hàng hiện nay. Trong đó, tôi tin rằng tính năng Live Chat sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người nhất khi cho phép tương tác trực tiếp với chuyên gia ngân hàng và nhận phản hồi tức thì.

{keywords}
Hộp thoại tư vấn trên Facebook

Với tính năng này, khách hàng có thể trò chuyện trực tuyến với chuyên gia VIB từ 8h sáng đến 9h tối mỗi ngày (trừ ngày lễ) và trải nghiệm không gian phòng giao dịch VIB với hiệu ứng panaroma mà không cần phải rời khỏi bàn của họ.

Về phía VIB, chúng tôi luôn mong muốn nhận dược những phản hồi cho thấy mong muốn của người dùng đối với những hoạt động tiếp theo của VIB. Và Live Chat là tính năng cho phép chúng tôi hỏi và nhận trực tiếp những câu trả lời chân thành, cởi mở từ hơn 75.000 người dùng hiện đang là thành viên của fanpage VIB.

Đây là điều khó có thể thực hiện được qua những kênh giao tiếp khác và càng làm Live Chat càng trở nên thú vị, không chỉ đối với khách hàng mà còn đối với VIB.

- Xin cảm ơn ông!

Việt Dũng