Các nhãn hàng của Masan xếp
hạng 1 ở thị trường nông thôn và hạng 2 ở thị trường thành thị trong danh sách
các nhãn hàng thực phẩm được người Việt lựa chọn nhiều nhất theo nghiên cứu do
Kantar Worldpanel thực hiện.
Báo cáo của Kantar cho thấy, Masan có ba nhãn hàng lọt vào bảng xếp hạng top 10
các sản phẩm thực phẩm ở thị trường nông thôn, trong khi trong bảng xếp hạng top
10 của thị trường thành thị gồm bốn thành phố lớn, Masan có hai thương hiệu.
Nước mắm Nam Ngư của Masan là nhãn hàng thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất ở thị
trường nông thôn khi được người tiêu dùng nông thôn lựa chọn 164 triệu lần. Ở
hạng mục khảo sát cho thị trường thành thị, nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư của Masan
chiếm vị trí thứ hai với 16 triệu lượt mua.
Ba nhãn hàng của Masan gồm Nam Ngư, Kokomi và Tam Thái Tử đạt được tổng cộng 276
triệu Điểm Tiếp cận Người tiêu dùng (Consumer Reach Point “CRP” - là một chỉ số
đo lường tỷ lệ hộ mua (bao nhiêu gia đình chọn mua một thương hiệu) và tần suất
mua (số lần chọn mua thương hiệu đó)), chiếm 36% trên tổng số điểm CRPs mà toàn
bộ các nhãn hàng thực phẩm đạt được ở thị trường nông thôn.
|
Trong ngành hàng đồ uống, Wake-Up Sài Gòn với công thức mới được tung ra thị
trường vào năm ngoái đã nhận được sự chú ý đặc biệt vì tốc độ gia nhập nhanh
chóng vào top 10 thương hiệu đồ uống hàng đầu tại Việt Nam sau khi mở rộng tầm
bao phủ thêm 1,7 triệu hộ gia đình mới trong năm ngoái. Theo khảo sát này,
Wake-Up Sài Gòn đã được các hộ gia đình nông thôn lựa chọn 18 triệu lần.
Trong bảng xếp hạng tổng thể của top 10 nhà sản xuất trên toàn bộ các ngành hàng
tiêu dùng nhanh (ngoài thực phẩm và đồ uống, còn bao gồm ngành hàng sản phẩm
chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và hàng gia dụng), Masan được xếp hạng thứ 2 ở thị
trường nông thôn và thứ 3 ở thị trường thành thị. Mức độ thâm nhập của Masan đạt
95,6% trong đợt khảo sát bốn đô thị lớn và 97,8% ở thị trường nông thôn.
Kantar Worldpanel là tổ chức hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Kantar Worldpanel là một tổ chức thuộc Kantar Group, một công ty con thuộc sở hữu 100% của WPP Group. |
Bản báo cáo này cũng nhận xét rằng trong ngành hàng thực phẩm, các nhãn hàng
trong nước có lợi thế hơn hẳn các nhãn hàng quốc tế. Báo cáo nêu ra rằng người
tiêu dùng trong nước cảm thấy vô cùng tự hào với các nhãn hàng địa phương mang
tính di sản, đặc biệt trong ngành hàng thực phẩm, và các nhãn hàng địa phương
cũng linh hoạt và nhạy bén hơn đối với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
“Những kết quả nêu trên xác thực cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ
người tiêu dùng Việt Nam với thành tích trong việc xây dựng các thương hiệu nổi
tiếng về chất lượng và sự đổi mới”, đại diện Masan cho biết.