Phải chờ đợi đến nửa năm mà vẫn chưa được giao chiếc xe ưa thích đã đặt hàng, khách hàng tức giận đập tan kính trước một chiếc ô tô khác mà hãng sản xuất đề nghị thay thế.

Nhật Báo Kinh tế Trung Quốc dẫn thông tin cho biết, công ty sản xuất xe hơi chạy bằng điện Tesla bị cáo buộc phân biêt đối xử với khách hàng người Trung Quốc không sống ở Bắc Kinh hay Thượng Hải, khách hàng bị trì hoãn thời gian nhận xe.

Ông Yu Xinquan - Một doanh nhân chuyên về thương mại điện tử đến từ Nội Mông (Trung Quốc) cho biết, ông đã chi 250.000 nhân dân tệ để mua chiếc xe ô tô chạy bằng điện từ tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, đến tháng 3 năm nay, ông phát hiện chiếc xe mà ông đặt chưa được sản xuất ở Mỹ.

Mặc dù, hãng Tesla đã bắt đầu bán xe cho khách hàng ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

{keywords}

Khách hàng Yu đập vỡ kính phía trước chiếc xe màu trắng

Ông Yu và 22 khách hàng trong danh sách chờ đã phản ánh lên Tesla vào tháng Tư. Sau đó, hãng Tesla đồng ý sản xuất xe cho nhóm khách hàng này nhưng lại yêu cầu ký vào văn bản không khiếu nại.

Các khách hàng nổi giận gặp Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk hôm 21/4. Vị này lên tiếng xin lỗi và hứa giao xe cho khách hàng sau khi trung tâm dịch vụ tại các địa phương đi vào hoat động, điều này có nghĩa là các khách hàng phải chờ đợi thêm.

Hôm 17/6/2014, Yu cho biết, chiếc xe mà ông đặt mua đã được đưa về Trung Quốc. Tuy nhiên, Hải quan Thiên Tân tạm giữ chiếc xe nên việc giao xe sẽ phải lùi lại.

Trước tình hình như vậy, Tesla đề nghi Yu chọn một sản phẩm xe mới của hãng đang trưng bày tại salon. Chiếc xe Tesla S màu trắng trị giá 1 triệu nhân dân tệ được trưng bày ở Bắc Kinh vừa được giao thì ông Yu bất ngờ đập vỡ tan kính trước vì tức giận.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Yu nói, đó là hành động phản đối Tesla. "Tesla cần nỗ lực để trả lời khiếu nại của chúng tôi", vị giám đốc đến từ Nội Mông chia sẻ.

(Theo VTC)