Năm 2010 là năm “đại thắng”
của người “Đàn Ông Đích Thực” khi được Nielsen xếp thứ 2 trong Top 10 nhóm sản
phẩm chăm sóc cá nhân/răng miệng. Bảo bối nào cho X-Men để tiếp tục bứt phá
trong năm nay?
Xếp thứ 2 trong Top 10
“đại gia”
Theo kết quả công bố của Nielsen, X-Men chỉ xếp thứ 2 sau Colgate trong Top 10
thương hiệu trong ngành hàng chăm sóc cá nhân. Tạp chí Campaign, có trụ sở đóng
tại Hongkong đã nhận xét: “Thương hiệu Việt Nam X-Men đã từng bước chiếm được
cảm tình từ khách hàng trong nhóm sản phẩm chăm sóc cho nam”.
X-Men được Nielsen xếp thứ
2 trong Top 10 nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân/răng miệng
Những thương hiệu này thường dành một ngân sách quảng cáo, khuyến mãi khổng lồ.
Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2010, ngân sách quảng cáo X-Men chỉ bằng 1/2
hoặc thậm chí bằng 1/5 của các đại gia như Romano hoặc ClearMen nhưng
X-Men lại chiếm thị phần gấp 2 lần các nhãn hiệu dầu gội cho nam khác và
đứng đầu trong phân khúc dầu gội dành cho nam.
Chi phí ít nhưng hiệu quả đó là nhờ những chiến dịch của X-Men mặc dù không
nhiều nhưng luôn sáng tạo, đột phá. Thương hiệu này luôn trung thành với mẫu
người đàn ông mạnh mẽ, hào hiệp thể hiện qua những phim “quảng cáo nhưng không
quảng cáo” thời lượng dài dưới dạng “nhiều tập”, tạo ra một trải nghiệm xem phim
hành động Hollywood hơn là những clip bình thường nhan nhãn trên TV mỗi tối.
Ông Phan Quốc Công, TGĐ
ICP, đồng sáng lập thương hiệu X-Men
Mỗi năm X-Men tung ra một clip quảng cáo hoành tráng cũng đặt cho người tiêu
dùng những kỳ vọng mà thương hiệu này phải “vượt qua chính mình”. Theo tiết lộ,
hiện X-Men đang chuẩn bị khởi quay một clip mới “không thua gì Hollywood!”
Bảo bối của X-Men trong
năm 2011?
Xuất phát điểm là dầu gội nước hoa cao cấp, đến nay X-Men đã giới thiệu hầu hết
toàn bộ những sản phẩm chăm sóc cho nam từ sữa tắm, sữa rửa mặt, lăn xịt cho đến
nước hoa cao cấp. Vấn đề đặt ra cho thương hiệu này là làm sao tăng trưởng từng
sản phẩm để tiếp tục dẫn đầu trong từng phân khúc nhưng lại phải đối mặt với vấn
đề đầu tiên muôn thuở của doanh nghiệp Việt “tiền đâu?”.
4 Bước Đàn Ông Đích Thực -
bảo bối của X-Men 2011?
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, người tiêu dùng rất muốn sử dụng bộ sản phẩm
theo kiểu “tông xẹc tông”. Vấn đề đặt ra cho chúng tôi là làm sao tạo ra một ý
tưởng dễ nhớ, nhắc nhở họ nhớ đến việc chăm sóc cá nhân toàn diện theo kiểu
X-Men!” - Ông Phan Quốc Công, Tổng Giám đốc ICP, cũng là đồng sáng lập thương
hiệu nổi tiếng này cho biết.
Ý tưởng này được thể hiện ngay chính trên bao bì của sản phẩm - mà theo các
chuyên gia tiếp thị, đây là công cụ miễn phí và là người “bán hàng thầm lặng”.
Tận dụng được hàng triệu sản phẩm xếp đẹp mắt trên quầy kệ đã tiết kiệm hơn hàng
trăm spots trên TV cũng như hàng chục trang quảng cáo đắt tiền trên báo.
Hành trình Bước
Đàn Ông Đích Thực chinh phục Fanxipan
Mở màn cho chiến dịch 4 Bước này là Hành Trình 4 Bước Đàn Ông Đích Thực,
chinh phục Fanxipan với 4 người nổi tiếng như Joe “Tây”, Phan Xine, Long Loco và
nhiếp ảnh gia Phan Quang. Nhóm đã chinh phục 4 cột mốc, đánh dấu bằng tên 4
sản phẩm trước khi leo lên đến đỉnh để trở thành “Đàn Ông Đích Thực”.
Khi được hỏi về ý tưởng TVC mới, ông Phan Quốc Công tiết lộ: “Sắp tới, chúng tôi
sẽ giới thiệu một phim ngắn hành động, rất ngoạn mục, đồng thời cũng giới thiệu
4 Bước Đàn Ông Đích Thực. Đây sẽ là một dấu ấn nữa của X-Men trong năm 2011!”
-
Thuý Ngà