Đầu mùa Trung thu, không ít các cơ quan, xí nghiệp đã bắt đầu chọn quà cho CBCNV. Nhiều đơn vị chia sẻ. CBCNV là nguồn lực quan trọng của DN và họ xứng đáng được dành sự quan tâm đặc biệt trong các dịp lễ.

Chọn quà từ đầu mùa

Thị trường Trung thu năm nay đã khởi động với sự đầu tư rầm rộ của các nhà sản xuất. Theo các đại lý, ấn tượng nhất là sự khởi động sớm của khối khách hàng cơ quan, xí nghiệp.

“Trung thu đã trở thành dịp Tết lớn, mang bản sắc riêng của người Việt. Việc giao tế, tặng quà dịp Trung thu luôn được xem trọng và duy trì. Bên cạnh nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng, tết Trung thu đã ăn sâu vào văn hoá DN, thể hiện qua việc họ luôn ý thức được việc tặng bánh cho nhân viên, để thắt chặt tình cảm, gắn bó”, anh Đào Nhật Minh - một đại lý Trung thu lâu năm nhận xét.

Kinh tế đang có chuyển biến tích cực, DN hoạt động ổn định và đã có tăng trưởng tốt nên họ chú trọng đến việc chăm sóc đời sống công nhân viên. Đại diện Kinh Đô cũng cho biết, dù mới bước vào đầu mùa nhưng nhiều DN đã liên hệ, tìm hiểu thông tin bánh Trung thu. Điểm mới của năm nay là không chỉ khách hàng lâu năm mà nhiều khách hàng mới cũng đã chủ động liên hệ với công ty để tìm hiểu và yêu cầu tư vấn các cơ cấu sản phẩm làm quà biếu.

{keywords}
Thị trường quà biếu Trung thu 2014 sôi động sớm

Bà Trần Thị Tuyến, phụ trách công đoàn một DN tại TP.HCM cho biết, những năm trước kinh tế còn khó khăn DN vẫn nỗ lực đặt mua bánh Trung thu làm quà biếu cho nhân viên. DN luôn xem CBCNV là máu thịt, chỉ có họ mới đưa con thuyền công ty vượt qua khó khăn và phát triển nên luôn thể hiện sự quan tâm vào các dịp lễ. Năm nay DN tăng trưởng tốt nên hoạt động này được triển khai sớm để chọn loại bánh Trung thu mang nhiều ý nghĩa nói lên tình cảm gắn bó bền chặt giữa DN và CBCNV.

Món quà kết nối

Ông Phạm Châu Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Cohan cho biết DN rất chú trọng đến việc tặng bánh Trung thu cho nhân viên. “Văn hóa người Việt vốn trọng tình, đặc biệt là dịp Trung thu. Quà Trung thu không chỉ có giá trị tinh thần mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Ban lãnh đạo đến đời sống anh chị em, thắt chặt thêm đoàn kết, gắn bó mọi người với DN”.

Bà Lê Thanh Yến, Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Trương nói: “Nhiều năm duy trì hoạt động tặng bánh Trung thu đến CBCNV, chúng tôi nhận thấy, món quà tinh thần này không chỉ thể hiện sự quan tâm của công ty mà còn ít nhiều mang đến niềm tự hào khi anh chị em mang về quây quần, chia sẻ cùng người thân. Từ đó, gián tiếp tạo được tình cảm của gia đình CBCNV đối với DN, khiến mối dây gắn kết giữa DN và CBCNV càng thêm bền chặt. Hiểu được điều đó, nên năm nay chúng tôi triển khai sớm việc chọn quà Trung thu cho CBCNV để anh chị em sớm chia sẻ niềm vui này với công ty và gia đình”.

Thị trường Trung thu 2014, bên cạnh việc tung các sản phẩm mới, các nhà sản xuất còn đa dạng cơ cấu sản phẩm, đáp ứng nhu cầu biếu tặng, đặc biệt là khối cơ quan xí nghiệp. Theo bà Hồ Kim Thoa, đại lý Kinh Đô tại quận 10, năm nay DN này ra mắt mẫu hộp vuông mới bên cạnh mẫu hình thang quen thuộc để phục vụ nhu cầu biếu tặng.

Tuy mới được trưng bày nhưng sản phẩm được khách hàng thích thú vì đáp ứng được nhu cầu biếu tặng. Bánh có nhiều trọng lượng từ 150gr, 180gr, 210gr, 250gr và 800gr cùng nhiều mẫu mã thuận tiện lựa chọn. Cũng theo bà Thoa, năm nay các sản phẩm tiếp tục áp dụng công thức giảm ngọt, sử dụng các nguyên liệu, các loại củ hạt tốt cho sức khỏe và ra mắt nhiều loại bánh mới: Đậu xanh hạt dưa, Hạt sen dừa, Đậu đỏ kiểu Nhật, Bánh dẻo sầu riêng, Vi cá hải sản, Lạp xưởng ngũ hạt …

Theo các đại lý, sự quan tâm, khởi động sớm của khối khách hàng DN sẽ tạo cơ hội cho thị trường quà biếu Trung thu sớm sôi động. Với sự đầu tư của các nhà sản xuất trong việc linh động khai thác phân khúc này, dự báo thị trường biếu tặng Trung thu 2014, đặc biệt với phân khúc cơ quan xí nghiệp sẽ bùng nổ.

Gia Hiển