Ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng 'lò vôi') chiều 5.8 cho biết không đồng thuận với kết luận thanh tra do ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ ký.

Chiều 5/8, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) cho biết, ông sẽ gửi đơn lên thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh để đề nghị cho phúc tra kết luận thanh tra số 1549/KL-TTCP, ngày 4.7.2014 do ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - đã ký vừa mới được công bố tại UBND tỉnh Bình Dương. 

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, ngày 4.8, ông mới nhận được thông báo bằng văn bản về kết quả giải quyết tố cáo số 1751/TB-TTCP, ngày 29.7.2014, do ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng TTCP - ký tên và đóng dấu đề cập nội dung xung quanh việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) xác minh nội dung đơn của ông tố cáo ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương liên quan đến việc chậm phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất ở, thuộc KCN Sóng Thần 3.

{keywords}

Thông báo của Thanh tra Chính phủ cho thấy trong 3 nội dung ông Dũng tố cáo, thì có 2 nội dung TTCP kết luận ông Dũng đã tố cáo có cơ sở, gồm: phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu chức năng. Một nội dung còn lại, TTCP cho rằng ông Dũng tố cáo chưa đủ cơ sở là việc chuyển nhượng đất ở trong KCN Sóng Thần 3. 

Theo đó, TTCP kết luận rằng việc chuyển nhượng đất ở trong KCN Sóng Thần 3, Công ty cổ phần Đại Nam “thực hiện việc thỏa thuận góp vốn đầu tư, thực chất là tự phân lô và chuyển nhượng đất nền không đúng quy định khi chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa đầu tư hạ tầng theo tiến độ dự án…”. 

Không đồng ý với nội dung kết luận này, ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng: “Toàn bộ khu đất tôi mua từ UBND tỉnh Bình Dương và đã được UBND tỉnh Bình Dương cho phép bằng văn bản cho tôi đầu tư khu ở, cho phép tôi được quyền huy động vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng. Công ty chúng tôi đã nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế, tiền sử dụng đất và đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, với mục đích là đất ở lâu dài. Thời gian qua, chưa cơ quan chức năng nào của tỉnh Bình Dương kết luận tôi sai. Thậm chí, các đoàn kiểm tra gồm các cơ quan chức năng như Sở Xây dựng, Sở TN-MT, đoàn thanh tra liên ngành sau khi đi kiểm tra việc thực hiện quy hoạch tại KCN Sóng Thần 3 cũng khẳng định công ty chúng tôi huy động vốn xây dựng cơ sở hạ tầng là đúng quy định luật pháp”.

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng cho rằng TTCP kết luận công ty ông “phân lô, chuyển nhượng đất nền” là không đúng sự thật. Đó là lý do ông Huỳnh Uy Dũng cho biết sẽ gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ và Tổng TTCP kiến nghị phúc tra lại kết luận thanh tra 1549/KL-TTCP, ngày 4.7.2014 do ông Ngô Văn Khánh – Phó Tổng TTCP -  ký, để làm sáng tỏ vụ việc, bảo đảm khách quan.

Liên quan đến kết luận của TTCP về việc ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Dũng cho rằng “tôi chỉ chiếu theo văn bản ban hành do ông Lê Thanh Cung ký tên và đóng dấu nên tôi tố cáo chứ tôi không thể biết được trách nhiệm đó thuộc về đời lãnh đạo nào. Ông Lê Thanh Cung ký văn bản theo chỉ đạo của Thường vụ tỉnh ủy Bình Dương hay theo chỉ đạo của đời lãnh đạo nào thì đó là chuyện nội bộ của tỉnh Bình Dương, tôi là người dân sao tôi biết được? TTCP kết luận tôi tố cáo sai đối tượng đối với ông Lê Thanh Cung là chưa thỏa đáng”. 

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, năm 2006, UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định cho phép mục đích sử dụng 61ha đất ở trong KCN Sóng Thần 3 là đất ở lâu dài, bây giờ TTCP cho rằng tỉnh làm không đúng, vậy thì doanh nghiệp biết tin vào ai để làm cho đúng?

(Theo Dân Việt)