Đánh vào đối tượng chính là những chị em không thể có thai, hoặc muốn giả vờ mang bầu để che mắt gia đình, xã hội, dịch vụ mua bán bụng bầu giả khá mới mẻ và được nhiều người quan tâm.

"Phải bí mật chứ, sao bán công khai được?"

Hiện nay, thị trường mua bán bụng bầu giả dường như chưa bao giờ hết “nóng”. Mặt hàng này thường được bán online chứ không được bày bán công khai, rầm rộ ngoài đời thực. Bụng bầu giả như phụ nữ mang thai đang trở thành món hàng trực tuyến được nhiều người mua quan tâm. Một số người mua mặt hàng này với mục đích giả vờ có thai để nhận nuôi một đứa trẻ, tránh bị nghỉ việc hoặc hưởng những quyền lợi của phụ nữ có thai.

Dạo qua một vài diễn đàn mẹ và bé, diễn đàn dành cho gia đình, có khá nhiều người thường xuyên đăng tải những lời chào hàng “Bán bụng bầu giả an toàn, kín đáo, bảo mật thông tin khách hàng" hay "Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm Chất lượng - Bền - Đẹp - Giá cả cạnh tranh nhất. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tuyệt đối giữ kín thông tin khách hàng, không làm ảnh hưởng đến đời tư khách hàng khi đến với chúng tôi"… là một trong những câu giới thiệu đầy xúc tích nhưng rất đủ với những ai có nhu cầu mua sản phẩm này.

{keywords}
Bụng bầu giả - mặt hàng mới dành cho những người mong ước có con

Tình cờ dạo qua các chợ online bán hàng dành cho mẹ trên mạng, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với chị Ch. (nickname lieuthinh…) - một người rao bán bụng bầu giả. Đóng vai một người có nhu cầu mua hàng, muốn xem hàng thật nhưng chị cũng như đa số những người bán mặt hàng này đều từ chối gặp mặt. Chị bảo: “Em thông cảm, hàng của chị cũng nhạy cảm, hoạt động phải bí mật, hạn chế công khai”.

Nói khó mãi, chị Ch. mới đồng ý cho địa chỉ nhà qua xem hàng. Đó là một con ngõ sâu nằm trên phố N.H.H – Hà Nội. Vừa giới thiệu sản phẩm chị vừa chia sẻ: “Chị phải bán giấu không dám công khai vì nhiều người cứ nhìn vào mặt hàng này lại dị nghị, nói ra nói vào, thậm chí có người đến mua với mục đích xấu. Ít ai nghĩ là cái bụng giả này giúp cho khối người đỡ khổ”.

Chị Ch. kể, chị cũng từng rơi vào hoàn cảnh sống không được mà chết cũng chẳng xong khi bác sĩ tuyên bố vợ chồng chị không thể có con. Biết bao ánh mắt dòm ngó, dị nghị mà chị và chồng hứng chịu cả một thời gian dài. Khi quyết định xin con nuôi, vợ chồng chị cũng không tránh khỏi những cái nhìn soi mói, chê bai của hàng xóm.

{keywords}
Trên diễn đàn, rất nhiều chị em có chung hoàn cảnh như thế này muốn mua bụng bầu giả

Đây chính là lý do khiến chị quyết định bán bụng bầu giả. Một là mục đích kinh doanh, hai nữa là dành cho những đối tượng có hoàn cảnh giống chị.

Khảo sát qua một số nơi bán hàng, bụng bầu giả Silicone giá tùy loại, từ 2.000.000 đồng/1 sản Phẩm, nguồn gốc Trung Quốc. 1 Bộ gồm có 3 sản phẩm: Bụng bầu giả dành cho đối tượng bầu từ 2 - 4 tháng tuổi, bụng bầu giả 4 - 8 tháng tuổi, bụng bầu giả 8 - 10 tháng tuổi. Nếu mua trọn bộ 3 sản phẩm là từ 5.000.000 đồng. Có nơi bán sản phẩm này 5.000.000 đồng/chiếc, 10.000.000 đồng/bộ.

Người bán hàng tên Ch. bày tỏ: "Mặt hàng bụng bầu giả được biết đến nhiều ở thị trường nước ngoài nhưng với người Viêt Nam thì việc này còn lạ lẫm, ngại ngùng. Ở nước ngoài, việc một phụ nữ trẻ đeo bụng bầu giả để được hưởng những ưu tiên bao gồm khi đi mua sắm không phải xếp hàng hoặc được ưu tiên chỗ ngồi trên các phương tiện giao thông công cộng... đó chính là lý do chúng tôi không thể công khai khi nhiều người sử dụng sản phẩm này với mục đích tư lợi”.

Điển hình vụ gần đây, người ta thấy có người phụ nữ bụng mang dạ chửa xuất hiện ở đường Cao Thắng – TP HCM để xin tiền. Nước da ngăm đen, mặc chiếc áo khoác ngoài trông nhếch nhác, lếch thếch, người này luôn cúi mặt thể hiện sự buồn bã, đau khổ, thi thoảng đưa tay lên lau mồ hôi. Đương nhiên, chỉ tiếng sau, chiếc mũ đặt dưới lòng đường nơi chị đứng đã đầy ắp tiền 5000 đồng, 10.000 đồng. Và khi tìm hiểu, người ta mới vỡ lẽ người đàn bà này mang bụng bầu giả để mua lấy sự thương hại của người đi đường. Sau những giờ đi xin tiền xong, người đó lại ngang nhiên ngồi phì phèo thuốc lá.

{keywords}

Đi mua bụng bầu giả – run lắm!

Là cảm giác mà ai đi mua lần đầu cũng gặp phải. Chị Ch. người bán bụng bầu giả kể, có những trường hợp khách đến mua khiến chị rơi nước mắt vì hoàn cảnh khá giống chị. Khách hàng của chị tên là Khánh L. (Điện Biên Phủ, Hà Nội). Hai vợ chồng người đó lấy nhau đã được 4 năm nhưng mãi vẫn chưa có con. Trong 4 năm đó, có 1 lần những tưởng chị có bầu, chị cũng có mọi biểu hiện mà các bà mẹ bầu có như: ốm nghén, mất kinh, buồn nôn, bụng to lên, thèm ăn, buồn ngủ, ngực to, tăng cân... Thế nhưng mọi hi vọng tiêu tan khi đi khám thai ra kết quả chị mang bầu giả. Chính sự khao khát được làm mẹ quá lớn đã khiến mất cân bằng nội tiết trong cơ thể chị, sự mất cân bằng nội tiết này thường xảy ra sau căng thẳng, lo lắng và mang niềm tin mãnh liệt rằng mình đang mang thai.

Anh M. – một người bán bụng bầu giả trên phố H.Đ.T – Hà Nội cho hay, anh buôn bán mặt hàng này với mục đích giúp đỡ những người trong lúc đang tìm người đẻ thuê hoặc nhận con nuôi, khiến hàng xóm, đồng nghiệp và họ hàng thân thuộc nghĩ rằng em bé là do chính họ mang nặng đẻ đau.

Đóng vai một người mua bụng bầu giả ở đường N.H.H - Hà Nội, ở đó tôi gặp 2 người phụ nữ cũng đến mua hàng.

{keywords}
Chỉ cần search bụng bầu giả là ra rất nhiều người bán hàng

Đang lúi húi chờ chị Ch. lấy cho size đúng cỡ, chị B.A (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về hoàn cảnh của mình. B.A lấy chồng nhiều năm nhưng mãi chưa có con. Đi khám thì chị như chết đi khi biết lỗi là do chị. Khám chữa tứ phương nhưng không mang lại kết quả gì. Bố mẹ chồng lời ra tiếng vào, xóm làng dị nghị, chị quyết tâm chia tay chồng để anh tìm một hạnh phúc mới trọn vẹn hơn nhưng chồng chị không chịu. Cả hai quyết tâm xin con nuôi. Nhưng để che mắt thiên hạ, và người con danh chính ngôn thuận sẽ về gia đình mình thì ngoài việc đi xin con nuôi, chị vẫn hàng ngày giả vờ nghén với cái bụng giả ngày một to của mình để bố mẹ yên lòng.

Lần này, chị cần mua size lớn hơn từ 4 - 8 tháng. B.A tâm sự: “Chẳng ai muốn lừa bố lừa mẹ mình cả nhưng quả thực mình không còn sự lựa chọn nào khác. Mình cũng đau lòng lắm khi mẹ bảo muốn sờ vào bụng để xem cháu đạp ra sao”…

Người phụ nữ còn lại tên là T. L đến từ P.K - Hà Nội, chị đến mua bụng bầu giả với lý do khác. Chị bảo chị đã có 1 bé rồi nhưng giờ công ty đang lên kế hoạch cắt giảm biên chế, “nếu giờ lỡ dở ra mình bị thôi việc thì nguy hiểm quá, cuộc sống sinh hoạt không biết trông vào chỗ nào ngoài lương ít ỏi của chồng”.

Chồng chị làm công nhân, chị làm công việc hành chính cho một công ty tư nhân, lương hai vợ chồng cộng vào là khoảng 8 triệu. Chị sẵn sàng bỏ ra 2 triệu để mua bụng bầu giả, chị nói: “Cứ tạm 9 tháng rồi sau tính tiếp”.

Anh M - người bán hàng chia sẻ: "Khách tìm đến mua khá đông, mỗi ngày tôi bán được trung bình 1 bộ".

Theo Trí Thức Trẻ