Năm 1818, cửa hàng Brooks Brothers đầu tiên được thành lập ở New York, Mỹ. Tồn
tại gần 200 năm, Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ
và trở thành một biểu tượng thời trang dành cho nam giới. Thương hiệu vinh dự
được sự yêu chuộng của giới doanh nhân và lãnh đạo, trong đó có các nguyên thủ
quốc gia.
Điều gì đã mang đến thành công bền vững cho thương hiệu thời trang có lịch sử
gần hai thế kỷ này?
Tiếp đãi khách hàng như người bạn lâu năm
Không đơn thuần là nhà sản xuất và cung cấp những tác phẩm thời trang được thực
hiện tỉ mỉ và công phu ra thị trường, Brooks Brothers còn tiếp đãi với khách
hàng của họ như những người bạn lâu năm của nhiều thế hệ trong cùng một gia
đình. Với các gia đình này, việc lui tới các cửa hàng của Brooks Brothers đã trở
thành một thói quen. Và thói quen gần như mặc định đó đôi khi được hình thành và
duy trì từ những cụ ông, cụ bà của… thế hệ trước! Những nhân viên kỳ cựu Brooks
Brothers thường chia sẻ: “Chỉ cần chúng tôi phục vụ tốt nhất cho một khách
hàng,họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới sau đó. Cứ thế!”
Đại diện thương hiệu Brooks Brothers từng tiết lộ bí quyết kinh doanh mà ông rất
tâm đắc: “Đối với công ty, không gì quan trọng bằng việc làm cho khách hàng cảm
thấy hài lòng tuyệt đối về sản phẩm và tiếp tục tin dùng. So với mục tiêu tối
thượng đó, lợi nhuận và tiêu chí tìm kiếm thêm nhiều và nhiều hơn nữa lượng
khách hàng mới cũng trở thành thứ yếu.”
Với triết lý kinh doanh “mọi khách hàng đều là khách hàng quan trọng nhất”,
thương hiệu hàng đầu dòng thời trang cổ điển Mỹ đã xây dựng sự hài lòng và tin
tưởng với tất cả khách hàng của mình, khẳng định được vị thế vững chắc trong
cuộc sống người dân Mỹ cũng như người tiêu dùng khắp toàn cầu.
Brooks Brothers hiện sở hữu 242 cửa hàng tại Bắc Mỹ và 305 cửa hàng khác trên
toàn cầu. Những thiết kế chuẩn mực mang phong cách cổ điển kết hợp các yếu tố
hiện đại của hãng đặc biệt phù hợp với giới doanh nhân và lãnh đạo nên rất được
ưa chuộng. Trong hàng triệu khách hàng trung thành của Brooks Brothers khắp thế
giới, không hiếm các nhân vật quyền lực và vô cùng nổi tiếng.
Danh sách khách hàng đáng mơ ước của Brooks Brothers
Được mệnh danh là thương hiệu tin dùng của giới lãnh đạo, không có gì ngạc nhiên
khi Brooks Brothers sở hữu một danh sách khách hàng đáng mơ ước với những tên
tuổi lẫy lừng. Đó là Gianni Agnelli, ông hoàng của đế chế Fiat – nhà sản xuất ô
tô danh tiếng của Ý với các thương hiệu được giới yêu xe trên thế giới luôn khát
khao như Ferrari, Fiat, Agnelli… Nhà lãnh đạo tài ba và lịch thiệp của Fiat đóng
góp 4,4% vào GDP quốc gia và là một trong những nhân vật giàu nhất nước Ý đương
đại; là Andy Warhol, một nghệ sĩ đa tài, cha đẻ của trào lưu Pop Art (nghệ thuật
bình dân); là Clark Gable, tài tử Hollywood hào hoa và quyến rũ trong bộ phim
kinh điển “Cuốn Theo Chiều Gió” với vai diễn để đời Rhett Butler khiến bao phụ
nữ say đắm; là đại văn hào F. Scott Fitzgerald – tác giả cuốn tiểu thuyết nổi
tiếng The Great Gatsby (1925) đã được chuyển thể thành phim cùng tên vào năm
2013.
Và thật thiếu sót nếu không nhắc đến J.P Morgan – nhân vật đầy huyền thoại, một
trong những người có ảnh hưởng nhất của thời đại trong ngành tài chính. Có một
giai thoại kể lại rằng, J.P. Morgan đã được dẫn đến khu vực dành cho nam thiếu
niên tại cửa hàng Brooks Brothers để may đo bộ comple (vest) đầu tiên, và người
nhân viên mẫn cán đã phục vụ Morgan – ông Frederick Webb, đã gọi Morgan bằng cái
tên thân mật “Jack” trong suốt 60 năm kể từ buổi đầu tiên ấy, ngay cả khi Morgan
đã trở thành một nhân vật giàu có và tên tuổi.
Sự ưu ái đặc biệt của khách hàng dành cho Brooks Brothers khiến mối quan hệ giữa
thương hiệu thời trang danh giá và lâu đời nhất nước Mỹ này với khách hàng không
dừng lại ở quan hệ mua bán đơn thuần mà ở đó, tồn tại một mối thâm giao. Đổi
lại, khách hàng cũng đòi hỏi ở Brooks Brothers một giá trị vượt mức bình thường,
như chính tinh thần thương hiệu được phản ánh qua tuyên ngôn, triết lý kinh
doanh của họ. Triết lý đó đã giúp cho thương hiệu này tồn tại và giữ nguyên giá
trị cốt lõi cho khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.
Một tin vui cho các khách hàng, doanh nhân, nhà lãnh đạo và các quý ông tại Việt
Nam là Brooks Brothers sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam
vào ngày 30.8.2014 tới đây tại Tầng L2 - 24&25 Union Square, 171 Đồng Khởi,
phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM. Điện thoại: (08).39 39 04 77.
Một số thiết kế lịch lãm dành cho quý ông thành đạt của Brooks Brothers:
Tấn Tài