Trước khi bị bắt, Công mô tô được biết đến với một bộ sưu tập xe thuộc hàng đỉnh cao, được giới chơi xe khu vực phía Nam ngả mũ nể phục.
Cuối tháng 8/2013, dư luận trong nước xôn xao với quyết định khởi tố và bắt tạm giam Huỳnh Văn Xuân (tức Công mô tô) vì những hoạt động vi phạm pháp luật liên quan tới việc nhập khẩu mô tô. Thông tin này được lan truyền khiến những người chơi xe trong nước bất ngờ, bởi Công mô tô trước đó được biết đến như một đại gia chơi xe khét tiếng Sài Gòn, liên tục nhập khẩu những mẫu xe độc. Ảnh: Seatimes. Năm 2009, Công mô tô gây dấu ấn trong giới chơi xe khi đứng ra tổ chức Saigon Motor Show, với hoạt động gây sốc là thuê trực thăng cẩu chiếc Honda Valkyrie Rune 1832cc màu vàng từ Vũng Tàu về Sài Gòn để tham dự sự kiện. Chiếc xe có giá khoảng 45.000 USD ở thời điểm đó. Ảnh: Seatimes. Đi cùng chiếc trực thăng là đoàn gồm 300 chiếc mô tô phân khối lớn do Công mô tô dẫn đầu. Đây cũng là chiếc Honda Valkyrie Rune đầu tiên tại Việt Nam, mở ra trào lưu chơi mô tô siêu độc trong giới đại gia. Theo một số nguồn tin, để tổ chức chương trình này, Công mô tô đã phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng. Bù lại, tên tuổi Công mô tô nổi lên như cồn. Ảnh: Seatimes.
Chưa dừng lại ở đó, cũng trong năm 2009, một chiếc Boss Hoss 5.700cc được nhập về Việt Nam khiến những người chơi xe trong nước không khỏi tò mò. Chủ nhân của nó không ai khác chính là Công mô tô. Ảnh: Seatimes. Boss Hoss 5.700cc là chiếc mô tô nhưng gắn động cơ của xe hơi, công suất tối đa lên tới 345 mã lực và mô men-xoắn cực đại 1.000 Nm. Đây cũng là chiếc Boss Hoss đầu tiên và duy nhất tại thời điểm nó xuất hiện. Ảnh: Seatimes.
Sự xuất hiện của Boss Hoss không chỉ khiến giới chơi xe ngả mũ thán phục về độ chịu chơi của Công mô tô, mà còn bởi đây là chiếc mô tô có dung tích lớn nhất từng được đưa về Việt Nam. Nó gặp không ít khó khăn khi đăng ký, bởi chỉ tiêu khí thải vượt mức cho phép. Ảnh: Hoangtuden.
Sau Valkyrie Rune và Boss Hoss, Công mô tô cũng chơi những dòng xe thể thao, điển hình là “chim ưng” Suzuki Hayabusa, mẫu xe đường phố có tốc độ nhanh nhất thế giới. Chiếc Hayabusa của Công mô tô cũng là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Autopro. Với ngoại hình cơ bắp, Công mô tô đặc biệt thích những dòng xe dung tích lớn, chẳng hạn Triumph Rocket III - một chiếc xe dung tích 2.300cc. Ảnh: Autopro. Bộ sưu tập xe của Công mô tô lên đến hàng chục chiếc và thường “không đụng hàng”. Thời kỳ hoàng kim của mình, showroom của Công mô tô bán được từ 400 đến 500 chiếc xe mỗi năm. Ảnh: Autopro. |
(Theo Zing)