UBND tỉnh Quảng Ngãi ngày 29.8 đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Tư pháp, Công an tỉnh, UBND thành phố Quảng Ngãi liên quan đến tài sản kê biên của Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp có văn bản thông báo đến Phòng Công chứng và các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không cho phép việc sang tên, chuyển nhượng tài sản (đất đai, công trình, cổ phần…) đã được cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an kê biên có liên quan đến tập đoàn Thiên Thanh cho đến khi có quyết định xử lí của cơ quan thẩm quyền.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan trực thuộc và cùng phối hợp với Sở Tư pháp, Công an tỉnh ngăn chặn việc sang tên, chuyển nhượng tài sản (đất đai, công trình, cổ phần…), ngăn chặn hủy hoại tài sản đã được cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kê biên.

Trước đó, ngày 21.8, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có văn bản số 1003/C46 (P10) thông báo kê biên tài sản trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Ngày 29.7, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, klhởi tố bị can, bắt giam các đối tượng: Phạm Công Danh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thiên Thanh; Phan Thành Mai, nguyên thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc tập đoàn này và ông Mai Hữu Khương, nguyên thành viên Hội đồng quản trị với tội danh cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tập đoàn Thiên Thanh có tiền thân là Hãng Gạch bông Hương Sơn được thành lập từ năm 1964 và hoạt động tại Quảng Ngãi. Đến nay, ngoài trụ sở chính và các đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn đã có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc tại các tỉnh thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Dương,... với nhiều dự án quy mô lớn.

(Theo Báo Hải Quan)