Kawasaki Z1000 độ 3 bánh, Quad B-King 4 bánh, cặp đôi xe CR&S DUU... là những chiếc mô tô cực độc đang có mặt tại Sài Gòn.

Confederate P120 Fighter Combat

Vào tháng 9/2011, chiếc Confederate P120 Fighter Combat đầu tiên về Việt Nam. Đây là loại xe cực hiếm và được đặt hàng sản xuất thủ công. Tổng cộng chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó chiếc về Việt Nam mang số thứ tự 13. Confederate là hãng xe được nhiều người nổi tiếng sử dụng, như Tom Cruise, Brat Pitt, Bruce Springsteen, Nicolas Cage...

{keywords} 

Confederate P120 Fighter Combat sử dụng động cơ V-Twin 45 độ, 1.965 phân khối, làm mát bằng gió của JIMS tại Malibu, California. Đây là khối động cơ cao cấp nhất của JIMS với khả năng đưa chiếc xe 209 kg này đạt đến tốc độ 250 km/h. Toàn bộ xe được cắt từ những tấm nhôm dày. Một chiếc P120 Fighter Combat có giá tại Mỹ là 72.000 USD.

Quad B-King

Tháng 8/2012, tại Sài Gòn xuất hiện một mẫu mô tô bốn bánh có một không hai. Lấy ý tưởng từ mẫu xe Wazuma V8F, chủ nhân đã chế chiếc B-King trở thành một chiếc xe 4 bánh, với cấu tạo hai bánh trước gồm một bộ kit hai bánh treo. Tuy nhiên, phần phía sau có cấu tạo khá phức tạp. Hệ truyền động nhông sên được thay thế bằng trục các-đăng.

{keywords} 

Nhằm tăng tính hầm hố, chủ nhân đã lắp thêm bộ bodykit vào thân xe phía trước. Nhờ kích thước khá lớn, Quad B-King gây chú ý trên đường bất cứ nơi nào nó xuất hiện.

Boss Hoss Trikebike

Về Việt Nam vào tháng 2/2013, chiếc Boss Hoss Trikebike 8.200 phân khối là một trong những chiếc mô tô mạnh mẽ nhất Việt Nam. Mang hình dáng một chiếc mô tô nhưng Boss Hoss lại sở hữu "trái tim" V8 của chiếc xe hơi thể thao Chevrolet. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 502 mã lực.

{keywords} 

Chiếc Boss Hoss Trikebike tại Sài Gòn có hai bánh trước được lắp hệ thống treo độc lập. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 711 mm, tạo tư thế ngồi thoải mái và yên rời dành cho hai người. Cặp bánh trước có kích thước 300 mm, bánh sau 330 mm. Xe sử dụng hệ thống truyền động bánh sau qua dây đai. Trọng lượng khoảng 590 kg.

Kawasaki Z1000 độ 3 bánh

Đầu năm 2014, giới chơi xe trong nước xôn xao trước siêu phẩm Kawasaki Z1000 độ 3 bánh. Chiếc xe thuộc sở hữu của ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ nhiệm CLB Harley-Davidson Việt Nam. Xuất phát từ ý tưởng về mẫu xe 3 bánh của hãng Ducati, thấy dáng của chiếc Z1000 phù hợp hơn nên anh Dũng cùng những người thợ Việt đã bắt tay chế tạo nên chiếc xe độc đáo này.

{keywords} 

Quá trình độ xe mất 3 tháng, nhiều linh kiện phải nhập từ nước ngoài, bên cạnh những chi tiết tự gia công. Theo bản vẽ ý tưởng, cặp bánh trước của chiếc xe sẽ rất to, tuy nhiên, trong thực tế, nếu bánh quá to sẽ khó lái, vì vậy, cặp bánh trước được sử dụng lốp không quá lớn. Tuy nhiên, lốp sau lại được sử dụng loại ngoại cỡ, phải đặt hàng riêng, khiến chiếc xe trông khỏe mạnh hơn bản concept rất nhiều.

Bộ đôi CR&S DUU

Hai chiếc CR&S DUU cùng có mặt ở một showroom mô tô tại TP. HCM vào tháng 9/2014. Đây là những chiếc xe hàng độc từng khiến giới chơi xe trong nước xôn xao. Chiếc đầu tiên loại này được nhập về Việt Nam từ tháng 6/2012. CR&S là tên một công ty độ xe có trụ sở ở Milan, Italy.

{keywords} 

Chiếc xe được xây dựng trên động cơ xy-lanh đôi, hộp số 5 tốc độ (có tùy chọn 6 tốc độ). Mặc dù CR&S DUU khá gọn gàng, nhưng nó không hề nhẹ, với trọng lượng 258 kg. Trục cơ sở dài 158 cm, chủ yếu là động cơ và hộp số đã chiếm hết phần khung. CR&S DUU có giá khoảng 25.000 USD tại nước ngoài.

(Theo Zing)