Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản hợp tác với Tập đoàn Đức Long Gia Lai trên lĩnh vực chăn nuôi bò sữa quy mô lớn.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm mới Vinamilk, cho biết, sự hớp tác này giữa hai bên nhằm để cung cấp nguồn nguyên liệu, đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao của Vinamilk.

Theo ông Khánh, “đại gia phố núi”, tập đoàn Đức Long Gia Lai đang sở hữu hàng chục ngàn ha đất, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí để phát triển chăn nuôi bò sữa. Tập đoàn cũng đã được Nhà nước chấp thuận cho đầu tư chăn nuôi.

“Đức Long Gia Lai được đánh giá là một đối tác có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Vì vậy, công ty quyết tâm hỗ trợ Đức Long Gia Lai thực hiện thành công dự án này. Đây là một mối liên kết hỗ trợ cùng phát triển”, ông Khánh nói.

{keywords}

Ông Nguyễn Quốc Khánh (bên trái), đại diện Vinamilk ký kết biên bản hợp tác với ĐLGL

Theo kế hoạch hợp tác, tới đây, các trang trại của Đức Long Gia Lai sẽ được áp dụng công nghệ sạch vào chăn nuôi để đạt tiêu chuẩn Global GAP. Đây là công cụ quản lý trang trại nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế về chất lượng sản phẩm, về sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.

Tháng 7 vừa qua, trang trại chăn nuôi bò sữa tại Nghệ An của Vinamilk cũng đã được Global GAP chứng nhận đạt chuẩn. Đây là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là 1 trong 3 trang trại đạt chuẩn quốc tế Global GAP của châu Á.

Với tiềm lực tài chính và có nhiều lợi thế về đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, ngoài ra, giao thông thuận tiện, nguồn nhân công giá rẻ cùng với sự hỗ trợ phía tập đoàn Delaval về chuồng trại cũng như Trung tâm nghiên cứu và phát triển chăn nuôi gia súc lớn Bình Dương, ông Khánh kỳ vọng sự hợp tác giữa Vinamilk và Đức Long Gia Lai sẽ thành công tốt đẹp.

PV