Từ tình yêu với giống chó Ngao và “máu” liều, chàng trai đất Mỏ quyết định kinh doanh giống chó quý này với số vốn 30 triệu đồng.

{keywords}

Sinh năm 1986, Kiều Văn Hoàng (Quảng Yên, Quảng Ninh) tốt nghiệp khoa tiếng Trung, ĐH Hải Phòng. Năm 2010, anh nhận được học bổng nghiên cứu sinh tại Trung Quốc. Vào tháng 6/2012 anh nhận bằng tốt nghiệp thạc sỹ.

 

{keywords}

Từ ấn tượng khi lần đầu tiên thấy giống chó Ngao Tây Tạng, Hoàng đã luôn ao ước được sở hữu 1 chú. Vào thời điểm đó, ước mơ của anh được coi là viển vông khi đây là giống chó “triệu đô”, một trong những loài chó đắt nhất thế giới.

{keywords}

Cơ hội du học bên Trung Quốc đã giúp chàng trai đất Mỏ tìm hiểu và càng "mê mẩn" loài chó này nhiều hơn và anh quyết định “đi buôn chó Ngao"

{keywords}

Hoàng buôn bán giống chó này từ Trung Quốc về Việt Nam với số vốn ban đầu là 30 triệu đồng. Sau đó, anh đầu tư thêm, học hỏi cách nuôi, nhân giống loài chó quý hiếm này tại trại mang tên Phượng Hoàng (Quảng Yên, Quảng Ninh).

{keywords}

Sau 4 năm, chàng thạc sỹ trẻ tuổi có hai mô hình trang trại chó Ngao Tây Tạng với số lượng khoảng 30 con, mỗi con giá khoảng vài triệu cho đến 1 tỷ đồng.

{keywords}

Đây là giống chó được cho là chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là "To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai". Đặc điểm của loài chó này là có phần lông ở cổ đặc trưng trông như bờm sư tử, thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt. Theo anh Hoàng đây là giống chó tấn công lì lợm, trung thành và tuyệt đối nghe lời chủ.

{keywords}

Đây là giống chó Ngao Tuyết Tây Tạng rất hiếm được mệnh danh là "sư tử núi tuyết".

{keywords}

Anh sở hữu chú chó Ngao Tây Tạng khổng lồ với cái giá hơn 1 tỷ đồng của trại Phượng Hoàng.

{keywords}

Đây là một trong những giống chó đắt nhất thế giới 

(Theo Đại lộ)