Chỉ vài ngày đầu đông đúc vì sự hiếu kỳ của người dân, trung tâm thương mại tại tòa tháp cao thứ nhì Việt Nam trên phố Đào Tấn (Hà Nội) sớm rơi vào cảnh vắng vẻ, buồn tẻ.

{keywords}

Lotte là một trong những trung tâm thương mại lớn ở thủ đô sớm chịu cảnh ế ẩm khi khách vắng tanh suốt cả ngày. Tại các tầng 1, 2, 3 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng không người tham quan, mua sắm.


{keywords}

Các khu vực bán đồ thời trang rộng rãi, thiết kế bắt mắt, đẹp như nhiều trung tâm mua sắm ở nước ngoài nhưng xung quanh chỉ có nhân viên.

{keywords}

Giá cả các mặt hàng thời trang nơi đây cũng chỉ ngang với một số địa điểm kinh doanh khác như Big C, Vincom, Keangnam Landmark hay Tràng Tiền Plaza, nhưng vẫn không hút khách.

{keywords}

Nhiều mặt hàng đã phải đưa ra chính sách khuyến mãi.

{keywords}

Theo một khách hàng có mặt tại đây, cảnh tượng vắng vẻ này khác hẳn so với các trung tâm thương mại lớn ở các nước trong khu vực. "Của họ luôn luôn nhộn nhịp người ra vào, còn của ta thì địa điểm nào cũng buồn tẻ", anh chép miệng.

{keywords}

Các gian hàng thời trang nữ đìu hiu.

{keywords}

Chiều 30/9, nơi này chỉ lác đác vài nhân viên bán hàng và bảo vệ tòa nhà.

{keywords}

Khu mua sắm tại tầng 3.

{keywords}

Khu bán đồ điện tử, nhân viên vạ vật gục xuống bàn.

 

{keywords}

Khu đồ gia dụng (tầng 3) cũng chung tình trạng. Một nhân viên cho biết, mấy ngày gần đây khách hàng đến mua rất ít, chủ yếu họ đến để tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

{keywords}

Khu vực bán đồ nội thất càng thảm hơn.

{keywords}

Khu ẩm thực vào giờ ăn (tầng 4) cũng chỉ có các nhân viên.

{keywords}

Mới khai trương, nhưng các khu ăn uống, mua sắm ở đây cùng chung cảnh vắng vẻ.

{keywords}

Các gian hàng bán mỹ phẩm tại tầng 1 cũng chỉ có nhân viên đứng mân mê sản phẩm, hết nhấc lên rồi đặt xuống.

{keywords}

Sau sự cố rơi thang máy tối 25/9, tại các thang máy đều có một nhân viên nữ đứng trước cửa để hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng lên xuống.

 

(Theo Zing)