Mặc dù hưởng mức lương rất cao, nhiều tiếp viên hàng không vẫn tham gia các đường dây buôn lậu vì những lý do khác nhau.

Sống trong thế giới nhung lụa, diện những bộ quần áo đắt tiền, đi du lịch mọi nơi, ngủ trong những khách sạn sang trọng và hưởng mức lương cao vút. Đó là những gì mà mọi người nghĩ về những người làm nghề tiếp viên hàng không.

Theo Cabincrew, mức lương trung bình của một tiếp viên hàng không vào khoảng 15.000 USD/năm và nhiều quyền lợi khác. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, nhiều tiếp viên hàng không vẫn tham gia vào các đường dây buôn lậu.

Những "hàng hóa" mà các tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép thường là những thứ giá trị như thời trang hàng hiệu, đồ điện tử, kim loại quý, thuốc lá, ma túy. Sau những phi vụ trót lọt, các khoản lợi nhuận và hoa hồng mà họ nhận sẽ đủ lớn để họ tiêu xài xa xỉ.

{keywords}

Mức lương trung bình của một tiếp viên hàng không là khoảng 15.000 USD/năm và nhiều quyền lợi khác

Những mánh khóe buôn lậu

Buôn lậu là một "nghề" siêu lợi nhuận nên thủ đoạn mà những kẻ trong "nghề" sử dụng rất muôn hình vạn trạng. Đa số họ giấu "hàng" ở những chỗ riêng tư và "cải trang" chúng thành những đồ vật bình thường hoặc thực phẩm.

Carla Alvarado, một nữ tiếp viên của hãng hàng không JetBlue, từng đóng khuôn ma túy trông giống như kẹo chocolate và giấu dưới bộ đồ lót bên trong đồng phục.

Temitayo Daramola và Delita Abibimgbi, tiếp viên hàng không của hãng Arik Air, giấu cocaine và thuốc lá trên xe bus chở phi hành đoàn.

{keywords}

Carla Alvarado, một nữ tiếp viên của hãng hàng không JetBlue. Ảnh: Facebook

Hiromasa V Sebastian, tiếp viên hàng không của hãng Air India, và Rahila Cheerayi, bạn của Sebastian, từng giấu những thỏi vàng dưới thắt lưng.

Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma

Tháng 8/1999, hãng hàng không American Airlines (AA) vướng vào một vụ bê bối lớn khi nhà chức trách tìm thấy hàng trăm gói cocaine giả trên một số chuyến bay của hãng. 58 nghi phạm, phần lớn là nhân viên của (AA), bị bắt. Các nhà điều tra còn phát hiện cocaine trong các gói cafe của phi công.

Tháng 5/2013, Daramola và đồng nghiệp bị bắt tại sân bay Heathrow (Anh) sau khi các nhân viên hải quan phát hiện 6 kg cocaine và 60 gói thuốc lá trên xe bus dành riêng cho phi hành đoàn trên chuyến bay từ Nigeria đến Anh.

Tháng 10/2013, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Orlando (Mỹ), nhân viên hải quan thấy những dấu hiệu bất thường trên trang phục của Alvarado. Họ kiểm tra và phát hiện 940 gram ma túy trong bộ đồ lót của cô. Nữ tiếp viên 33 tuổi cho biết, Jorge Luis Alomar, một tay buôn ma túy, hứa rằng hắn sẽ trả cho cô 10.000 USD nếu cô chuyển thành công số ma túy cho một người ở thành phố Orlando.

Tháng 10/2014, Dennis Jamie Connolly , nhân viên 43 tuổi của hãng hàng không Easyjet, nhận án 21 tháng tù vì hành vi buôn lậu thuốc lá. Connolly là một trong những kẻ cầm đầu một đường dây buôn lậu lớn. Bắt đầu "sự nghiệp" từ năm 2007, cho tới khi sa lưới, hắn đã tổ chức thành công khoảng 130 chuyến buôn lậu.

(Theo Zing)