Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý nhiều chính sách ưu đãi, miễn, giảm tiền thuế cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Theo Thông báo của Văn phòng Chính phủ vừa ban hành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chấp thuận, tại các khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, 3 phân khu công nghiệp hỗ trợ tỉnh Đồng Nam, 2 khu công nghiệp chuyên sâu về cơ khí chế tạo và công nghiệp điện tử tại Hải Phòng và Bà Rịa- Vũng Tàu, các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng được giao đất, thuê đất tối đa 70 năm, được miễn tiền thuê đất 20 năm kể từ ngày hoàn thành xây dựng, được miễn htuees nhập khẩu hàng hoá tạo tài sản cố định.

{keywords}

Với các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, Chính phủ cũng cho phép sẽ miễn thuế nhập khẩu hàng hoá tạo tài sản cố định, được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước, bảo lãnh tín dụng để đầu tư, miễn và giảm thuế thu nhập cá nhân làm việc tại đây theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ xem xét cụ thể ở từng dự án để quyết định các ưu đãi về thời gian thuê đất, miễn và giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu nguyên vật liệu, linh kiện phụ tùng.

Riêng với khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, Thủ tướng giao Bộ KHĐT tìm kiếm nguồn vốn ODA.

Hiện nay, theo Quyết định 12 của Thủ tướng ban hành năm 2011, các ưu đãi đã được ban hành nhưng còn chung chung. Theo đó, mới chỉ có duy nhất 1 doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư vào Hải Phòng hưởng ưu đãi trên trong 3 năm qua.

Phạm Huyền