Nhân dịp Apple gia nhập làng đồng hồ thời trang với mẫu smartwatch đầu tiên, bà Cindy Livingston, CEO của thương hiệu đồng hồ GUESS đã viết một tâm thư gửi trực tiếp đến ông Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple.

Được ví như Karl Lageffeld của ngành đồng hồ, bà Cindy, với tư cách là một nhà kinh doanh đồng hồ thời trang lâu năm, đã gửi lời chúc mừng đến Tim Cook, đồng thời chào đón Apple đến với ngành công nghiệp đồng hồ, cùng với những lời chia sẻ chân thành về những thách thức và tương lai của ngành đồng hồ thời trang.
anh

Sự khởi đầu chông gai
 
Mở đầu bức thư, CEO của Guess đã gửi lời chào mừng Tim Cook và Apple đến với ngành công nghiệp đồng hồ. Bà nhắc đến sự khởi đầu gian nan của Guess từ những năm đầu của thập kỉ 80, khi mà chỉ có hai thương hiệu đồng hồ được biết đến là SWATCH và GUESS.

{keywords}

“Vào thời điểm đó, chúng tôi đã phải nhận nhiều lời chỉ trích từ những người nghĩ rằng chúng tôi là những kẻ điên rồ. Không ai nghĩ rằng sẽ có ai đó muốn một chiếc đồng hồ với kiểu dáng khác lạ như vậy. Họ tin rằng sự lựa chọn tốt nhất là đồng hồ Thuỵ Sĩ hoặc đồng hồ thạch anh truyền thống” - bà Cindy chia sẻ.

Tuy nhiên, theo bà, may mắn đối với Guess là khách hàng không phải ai cũng suy nghĩ giống như nhau. Trải qua hơn 30 năm hoạt động, Cindy Livingston thể hiện niềm tự hào khi được là một phần của một nền công nghiệp đã tồn tại lâu đời trên thế giới. Bản thân bà và đồng nghiệp, đã chứng kiến sự ra đời của trào lưu đồng hồ thạch anh, sự phát triển và lụi tàn của đồng hồ kỹ thuật số cùng rất nhiều thương hiệu lớn, nhỏ khác nhau.

Guess đã đứng vững vàng trước những thử thách của thời gian. Và qua đó, bà Cindy nhấn mạnh rằng cổ tay là một vị trí quan trọng mà phụ kiện của nó không chỉ có chức năng mà còn phải đảm bảo tính thời trang.

Thách thức từ hiện tại và tương lai

Theo bà Cindy, thế giới hiện tại đã có nhiều sự biến đổi. Sự phổ biến của điện thoại thông minh và nhu cầu của người tiêu dùng về phạm vi kết nối của đồng hồ đã thay đổi cách con người tiếp cận với thời gian.

Bà nói rằng: “Điều này đã gây ra một nỗi e ngại cũng như thách thức đối với ngành công nghiệp của chúng tôi (ngay cả khi không ai muốn thừa nhận như vậy)”.
Tuy nhiên, bà cũng khẳng định bản thân bà và đồng nghiệp sẵn sàng đón nhận thách thức này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những người đang hiểu rằng thiết bị và ứng dụng tin nhắn họ sử dụng cũng quan trọng như thương hiệu trang phục và phụ kiện họ mua.

Vị CEO kỳ cựu của Guess đã nhắc lại với Tim Cook về mối quan tâm của người tiêu dùng trong năm vừa qua, về những lời đồn đại vào tương lai của những thiết bị công nghệ đeo trên người cũng như sự gia nhập của Apple vào lĩnh vực này. Bà cho rằng Apple hiện tại cũng giống như Guess của những năm đầu thập kỉ 80, có những người phản đối và cũng có những người tin tưởng. Và bà khẳng định mình ủng hộ bước tiến ngoạn mục này của Apple.

Cindy Livingston tin rằng trong thế giới với sự kết nối mạnh mẽ như ngày nay, người tiêu dùng xứng đáng với cấp độ cao hơn của tổ hợp thời trang và chức năng trên các sản phẩm. Bà nhấn mạnh “Chúng tôi luôn có nhiều hơn một cái đồng hồ” và mong muốn sẽ đưa khái niệm đó đi xa hơn nữa. Với mong muốn đó, Guess đang chờ đợi để ra mắt chiếc đồng hồ mới của chính mình “Powered by Martian”, đồng thời vui mừng đón nhận thương hiệu mới trong ngành công nghiệp đồng hồ như một sự đồng xác nhận rằng cổ tay là vị trí chiếm ưu thế trong việc thể hiện bản thân.

Quang Huy