Rất đông hành khách trên chuyến bay VN1270 khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa vào chiều nay (17/10) đã hết sức bức xúc trước cách xử lý tình huống của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khi chuyến bay phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài do thời tiết xấu.

Anh Lê Đình Hà (Thanh Hóa), một hành khách trên chuyến bay tỏ vẻ mệt mỏi sau hành trình nói, chuyến bay có thời gian khởi hành lúc 12 giờ 35 phút và đến Thanh Hóa lúc 14 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đến hơn 15 giờ, chuyến bay mới hạ cánh xuống... sân bay Nội Bài!

{keywords}

Rất đông hành khách tụ tập trước quầy bán vé để phản đổi cách xử lý tình huống của Vietnam Airlines.

Mặc dù hãng đã thông báo là chuyến bay bị thay đổi hành trình là vì lý do thời tiết xấu, không thể hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân nhưng anh Hà tỏ ra bức xúc trước cách ứng xử chưa đúng trách nhiệm của Vietnam Airlines.

Mặc dù họ đã bộ trí nhân viên giải thích cho hành khách về sự cố chuyến bay tại quầy làm thủ tục sân bay khi hành khách xuống, tuy nhiên họ lại yêu cầu khách hàng tự tìm phương tiện về Thanh Hóa với số tiền hỗ trợ mỗi khách là 400.000 đồng. Họ giải thích đây là 'quy định của Cục Hàng không Việt Nam,' quy định gì mà lạ đời thế chứ? anh Hà gay gắt kể về tình cảnh trớ trêu mình gặp.

Đáng lẽ ra Vietnam Airlines phải thu xếp phương tiện di chuyển đưa khách về tận nơi chứ không ‘đem con bỏ chợ’ thế này,” anh Hà nói thêm.

Nhiều hành khách bị lỡ chuyến về Thanh Hóa cũng tụ tập rất đông trước quầy vé của Vietnam Airlines để phản đối trách nhiệm của hãng về việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển.

{keywords}

Chuyến bay của hành khách đã bị thay đổi lịch trình vì lý do thời tiết.


Lỉnh kỉnh với đống hành lý mang theo, chị H, 26 tuổi ở Nông Cống (Thanh Hóa), hành khách trên chuyến bay trên kể, cô em gái nhà Dì đến ngày mai lấy chồng, chỉ xin nghỉ được có 3 ngày do không thu xếp được công việc, chị đã vội vàng mua vé bay để về nhà nhanh nhất để chia vui cùng gia đình.

Lo sợ say xe, chị đã gọi điện người nhà ra đón ở sân bay để đưa về nhằm có sức khỏe trong ngày trọng đại của cô em gái. Thế nhưng, đến chiều nay, chị vẫn có mặt ở Hà Nội và tới 4 giờ chiều vẫn chưa biết sẽ về nhà bằng phương tiện nào.

Hãng chỉ hỗ trợ trả 400.000 đồng, cũng là vừa đủ tiền taxi về đến bến xe và vé xe khách từ Hà Nội đi Thanh Hóa, nhưng sẽ vô cùng bất tiện vì phải thay đổi các phương tiện di chuyển. Chưa kể, hôm nay cuối tuần khách đông thì có thể còn gặp cảnh nhồi nhét, chặt chém. Hàng hóa thì lỉnh kỉnh cái gửi, cái xách tay từ máy bay giờ lên xe khách vừa cồng kềnh, vừa lo mất mát, hư hao... chị H tỏ vẻ lo lắng giãi bày với những người xung quanh.

Chưa tìm được cách nào, chị đành cuống cuồng hỏi những hành khách đi cùng xem có ai đồng ý thuê xe về cùng để bớt tốn kém tiền hay không.

Bị lỡ chuyến, mất thời gian là việc không ai muốn, nhưng thời tiết bất khả kháng thì chúng tôi cũng san sẻ rủi ro với Vietnam Airlines. Nhưng cách xử lý tình huống của hãng bay khi buộc chúng tôi phải tự tìm phương tiện về là không hợp tình hợp lý khiến bà con bức xúc. Giờ, có người nán lại nhà người thân, người thì lại về huyện khác nên rất khó thống nhất. Nếu về, tôi cũng chưa biết sẽ về như thế nào để đỡ vất vả, chị H than thở.

Ngay cạnh đó, bác T.V.X ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) vẫn đang vạ vật ở sân bay và tìm cách gọi điện thông báo về nhà về sự cố chuyến bay và nhờ sự trợ giúp từ người thân.

Người hành khách già này tỏ vẻ rất bất bình: Đáng ra, hãng bay phải tổ chức phương tiện đưa khách về Thanh Hóa hoặc chí ít cũng phải bố trí chỗ nghỉ qua đêm cho hành khách chưa bắt được xe về. Nhưng không thấy ai nói năng chi hết, ai nấy nhận tiền xong rồi tự lo tìm đường về...

(Theo Vietnamplus)