- Tiểu thương thuộc Trung tâm thương mại An Đông Plaza (số 18 An Dương Vương và 1 Sư Vạn Hạnh, phường 9 quận 5, TP.HCM) đồng loạt ngừng kinh doanh, căng biểu ngữ phản đối chủ đầu tư đơn phương tăng giá thuê mặt bằng.

Theo kế hoạch, đến ngày 7/2/2015, các kios sắp hết hạn hợp đồng 10 năm sẽ phải ký lại nếu muốn tiếp tục kinh doanh. Mức giá thuê mới được chủ đầu tư đưa ra cao hơn giá cũ khoảng 8 lần, tùy theo khu vực. Thời gian thuê cũng giảm xuống còn 5 năm.

Các tiểu thương không đồng ý với mức tăng gấp nhiều lần như vậy. Một tiểu thương cho hay, họ chấp nhận tăng giá nhưng chỉ có thể gấp đôi, chứ gấp 8 lần thì không chịu nổi.

Do vậy, các tiểu thương đã tìm gặp ban quản lý đề nghị được thương thảo. Tuy nhiên, ban quản lý vẫn quyết định giữ nguyên mức giá đã đưa.

{keywords}
Tiểu thương tụ tập trước tòa nhà trung tâm thương mại An Đông phản đối việc tăng giá thuê kios quá cao của chủ đầu tư

Không còn cách nào khác, tiểu thương đành gửi đơn lên Sở Công Thương TP.HCM và UBND quận 5 đề nghị can thiệp, nhưng cả hai cơ quan này đều cho rằng đây là công việc của chủ đầu tư tư nhân nên từ chối can thiệp.

Quá bức xúc, đến sáng 23/10, các tiểu thương đã căng biểu ngữ, tập trung phản đối việc tăng giá trên. Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Trung tâm thương mại An Đông, đã phải xuất hiện để đề nghị tiểu thương ngừng tụ tập và hứa sẽ thảo luận để có một mức giá hợp lý trong 3 ngày tới, nhưng vẫn không được tiểu thương đồng tình.

Tiểu thương yêu cầu ban quản lý phải cụ thể lời hứa bằng văn bản, đồng thời tổ chức họp báo và đối thoại thì tiểu thương mới giải tán.

Những hình ảnh ghi nhận tại TTTM An Đông sáng 23/10:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trần Chánh Nghĩa