Chuyển từ ôtô sang máy bay chỉ mất vài giây, mẫu AeroMobile vừa chính thức trình làng tại Vienne, Áo, trước khi đổ bộ ra thị trường thế giới trong thời gian tới với giá dự kiến khoảng 279.000 USD.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, AeroMobile là phiên bản hoàn thiện nhất từ trước tới nay và đã sẵn sàng được sản xuất hàng loạt. Mức giá chính thức của mẫu xe bay này chưa được công bố. Tuy nhiên, theo báo chí Anh, mức giá dự kiến sẽ vào khoảng 279.000 USD, rẻ hơn một chiếc máy bay hạng nhỏ và ngang ngửa một mẫu siêu xe.

{keywords}

{keywords} 

AeroMobil 3.0 vừa trình làng tại một triển lãm công nghệ ở thủ đô Vienna của Áo hôm 29.10.

Tại đây, AeroMobil 3.0 đã có màn trình diễn ấn tượng khi chuyển từ ôtô thành máy bay chỉ trong vài giây bằng cách mở các cánh được giấu phía dưới buồng lái (nơi bình thường là ghế sau của ôtô).

Xe có khả năng vận hành bình thường trên đường bộ và được xếp gọn trong một ô đỗ xe tiêu chuẩn. Phương tiện độc đáo này chạy bằng xăng và có thể nạp lại nhiên liệu ở bất cứ trạm xăng nào.

Để bay lên bầu trời, AeroMobile cần một đường băng dài khoảng 250m để cất cánh và chỉ cần 50m để hạ cánh. Xe được trang bị động cơ Rotax 912 và có thể đạt tốc độ 160 km/giờ trên mặt đất và 200 km/giờ trên không.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá ấn tượng 12,5 km/lít khi bay và 15 lít/giờ trong khi vận hành trên đường bộ. Tuy nhiên, để điều khiển chiếc xe đặc biệt này, người lái phải có giấy phép phi công.

Theo Lao động