Gọi một bát phở, thêm hai chiếc quẩy khách sẽ phải thanh toán gần 600 nghìn đồng. Loại phở này là phở gì, nó đặc biệt như thế nào mà có giá đắt như vậy?

Khi nhìn vào chiếc menu, khách hàng phải giật mình và tự hỏi “Phở bò đặc biệt gì mà có giá 480 nghìn đồng”. Đó là chưa kể 5% phí dịch vụ và 10% phí VAT. Nếu gọi thêm hai chiếc quẩy với giá 9.000 đồng/chiếc thì tổng cộng khách hàng sẽ phải trả 570 nghìn đồng.

Theo như tìm hiểu của PV thì phở bò đặc biệt ở đây được làm từ thịt bò Kobe có 40% là mỡ, nhưng không có cholesterol, có thể ăn sống được. Trong các loại bò ngoại, bò Nhật Bản được nuôi đặc biệt nhất (được nghe nhạc, mát xa theo giờ, ăn lúa mạch, uống bia...) vì thế chất lượng thịt cao và giá thành cũng rất đắt đỏ. Còn những loại phở bò Mỹ hay Canada thì giá là 170.000 đồng/bát.

{keywords}

Phở bò đặc biệt giá 480.000 đồng/bát, chưa tính các loại phí khác

Ngoài ra, điều đặc biệt cũng thể hiện ngay trên tấm menu giới thiệu của nhà hàng. Trên tấm menu có đề rõ “phở Cali không mỳ chính, nhà hàng tự sản xuất bánh phở, quẩy, tương ớt không chất bảo quản. Còn, nước dùng Phở Cali có vị ngọt đậm đà từ xương hầm 48 tiếng và được lấy từ nước sạch thành phố, và được xử lý qua hệ thống lọc đạt chất lượng đóng chai QCVN – BYT”.

{keywords}

Quẩy cũng đặc biệt tới mức giá 9.000 đồng/cái.

Bát phở đặc biệt là vậy, nhưng nếu không phải là người sành ăn, khách hàng khó có thể phân biệt đâu là phở bò đặc biệt và đâu là phở bò Mỹ hay Canada.

Và bát phở có giá cả đắt đỏ như vậy liệu có bổ béo, giàu dinh dưỡng hơn so với những bát phở khác?

Xin trả lời là không có sự khác nhau nào về thành phần dinh dưỡng, chỉ khác về cảm quan khi sử dụng như thịt này mềm hơn, non hơn hay dai hơn...

Như PGS.TS Vũ Chí Cương từng cho biết: “đã là thịt bò thì của nước nào cũng giống nhau, chỉ khác nhau về cấu trúc của thịt. Thịt bò ngoại thường mềm hơn do có nhiều mỡ kẽ. Nhờ có các tiến bộ về di truyền và do cách nuôi, cách vỗ béo đặc biệt nên mỡ kẽ trong thịt bò ngoại chủ yếu là mỡ không no (đặc biệt là với giống bò đen Nhật Bản). Mỡ không no có đặc điểm nóng chảy thấp. Khi nhúng vào nước sôi, mỡ tan chảy để lại nhiều lỗ hổng trên thịt nên thịt mềm, ăn ngon hơn, không ngấy, đồng thời thịt không còn nhiều mỡ nữa nên không có cảm giác ngấy”.

(Theo ANTT.VN)