Bay từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh để công cán, nữ “đại gia” Hà thành thuê khách sạn 4 sao nằm ngay trên con đường huyết mạch ra vào trung tâm Sài Gòn để lưu trú. Uống chai nước miễn phí để trong phòng khách sạn, nữ “đại gia” lăn ra mê man bất tỉnh. Sáng hôm sau, viên kim cương trị giá hàng ngàn đôla gắn trên chiếc nhẫn cô đeo ở tay bỗng biến mất…

Hung thủ là… “cao thủ”

Theo trình báo của nạn nhân, hung thủ gây ra vụ cướp viên kim cương trị giá 100.000USD này phải là một “cao thủ”, bởi hắn phải tính toán, lên kế hoạch tinh vi, chặt chẽ, dùng một lực rất mạnh và phải có “nghề” trong giới chế tác kim hoàn mới thực hiện vụ án thành công như vậy.

Cô D.T.H.N (SN 1976, ngụ TP.Hà Nội) trình báo với Cơ quan CSĐT rằng, khoảng 23h đêm 7.11, cô đến thuê khách sạn Vissai Saigon (số 144, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, TPHCM). 7h sáng 8.11, cô N ra ngoài giải quyết công việc và đến 16h30 chiều cùng ngày thì về lại khách sạn.

Khi về đến phòng, cô N lấy một chai nước suối để sẵn trên bàn (nước uống miễn phí) và uống khoảng 1/3 chai, rồi để chai nước lại trên bàn và rời khách sạn đi công việc đến 23h khuya. Lúc trở về phòng khách sạn, cô N tiếp tục uống chai nước, thấy buồn ngủ, rồi mê man bất tỉnh.

Cô N cho biết: “Thường ngày, trước khi đi ngủ, tôi có thói quen đọc sách, nhưng khi vừa uống xong chai nước, tôi mê man ngay”.

{keywords}

Đến 8h sáng 9.11, cô N thức dậy, người mệt mỏi, đầu đau ê ẩm và phát hiện viên kim cương đính trên chiếc nhẫn đeo ở ngón tay giữa đã bị gỡ mất. Cô N cho biết, ngón tay của cô bị trầy xước, chảy máu.

Theo cô N, viên kim cương có giá 100.000USD, được gắn trên chiếc nhẫn rất chắc chắn, người lấy viên kim cương phải có “nghề” và dùng một lực rất mạnh mới tháo rời ra được.

Công an đang khám nghiệm hiện trường phòng ngủ khách sạn nơi bà N trình báo bị mất viên kim cương.

Chai nước đã bị hung thủ bỏ thuốc mê?

Gặp cô N, nạn nhân này vẫn tỏ ra hoảng loạn sau vụ viên kim cương bị cướp ngay trên ngón tay của mình. Cô N cho biết, ngay khi phát hiện bị mất viên kim cương, cô đã gọi điện thoại báo cho tiếp tân, yêu cầu quản lý lên phòng làm việc.

Theo cô N, quản lý khách sạn và một số người trong khách sạn có lên phòng cô làm việc, lúc này cô N yêu cầu giữ nguyên hiện trường trong phòng để mời công an đến giải quyết. Ban đầu, những nhân viên của khách sạn đề nghị cô xuống sảnh để giải quyết, tuy nhiên, cô N phản ứng và yêu cầu phải có công an tới khám nghiệm hiện trường, truy tìm hung thủ, chứ không thể giải quyết theo kiểu “nội bộ” mà một số nhân viên khách sạn đã đặt ra với cô.

Trước sự cương quyết của cô N, đến gần 11h trưa 9.11, phía khách sạn đã mời công an địa phương đến làm việc. Lúc này, cô N phản ứng quyết liệt vì cho rằng một số nhân viên khách sạn đã làm xáo trộn phòng ngủ của cô và không giữ nguyên hiện trường ban đầu.

Lực lượng công an gồm các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hồ Chí Minh và Công an quận Phú Nhuận khám nghiệm hiện trường từ trưa 9.11 đến khuya cùng ngày mới hoàn tất. Theo cô N, chính chai nước cô uống đã bị bỏ thuốc mê vào, bởi thường ngày, cô ngủ rất khuya và có thói quen đọc sách trước khi ngủ. Nhưng khi vừa uống chai nước xong, cô bị bất tỉnh, sáng hôm sau người đau nhức ê ẩm…

Cô N còn khẳng định với phóng viên, trong đêm 8.11, trước khi ngủ mê man, cô xác định trong chai vẫn còn 1/3 lượng nước, nhưng rất lạ là khi thức dậy vào buổi sáng thì lượng nước đó không còn nữa, chỉ là một chai không. Hiện chai nước này đã được công an thu giữ để kiểm tra, giám định.

Cô N cho biết, do bị bệnh thận, nên hàng đêm cô vẫn thức dậy nhiều lần để đi tiểu, nhưng sau khi uống chai nước tại khách sạn, cô mê man bất tỉnh cho đến sáng hôm sau. Ngoài ra, cô N cũng cho rằng, cô không thể ngủ mê đến mức hung thủ cố gỡ chiếc nhẫn ra khỏi ngón tay, dẫn đến trầy xước ngón tay, mà cô không hề hay biết. Do vậy, cô N khẳng định, cô đã bị đánh thuốc mê bằng chai nước để tại phòng khách sạn.

Trong đêm 9.11, Cơ quan CSĐT đã lập biên bản thu giữ phần chiếc nhẫn (đã mất viên kim cương). Theo biên bản tạm giữ tang vật, chiếc nhẫn có hình bông hoa làm bằng kim loại trắng, mặt trên bông hoa có 4 thanh kim loại để đính chặt viên kim cương dạng tấm, nhưng 2 thanh bị cong và viên kim cương (theo trình báo của cô N) đã bị gỡ mất.

Cơ quan CSĐT cũng đã đưa cô N đến cơ sở y tế để tiến hành giám định nước tiểu, kiểm tra có độc tố thuốc mê hay không. Theo cô N, viên kim cương mà cô trình báo bị mất tại khách sạn Vissan Saigon có trọng lượng 3 cara, trị giá khoảng 100.000USD, tương đương hơn 2 tỉ đồng.

Hiện công an đang điều tra xem trình báo của cô N liệu có phải là sự thật hay không và bên cạnh đó cũng tổ chức ráo riết truy lùng liệu có một “cao thủ” gây án hay không?

“Tôi là người ngủ rất tỉnh, thường hàng đêm đi tiểu 2-3 lần, chiếc nhẫn gắn ở ngón tay tôi rất chặt, viên kim cương cũng gắn trên nhẫn rất chắc chắn, người lấy được viên kim cương phải có nghề và dùng lực rất mạnh mới gỡ ra được. Chai nước trong khách sạn có thuốc mê, bởi tôi không thể mê man bất tỉnh đến như vậy được” - cô N nói.

(Theo Laodong)